DANH MỤC

Condo hotel là gì? Tìm hiểu tất tần tật về mô hình Condo hotel!

1. Condo hotel là gì?
2. Condo hotel họat động như thế nào?
3. Những ai sở hữu Condo hotel?

4. Condo hotel khác với Căn hộ/ khách sạn như thế nào?
5. Các chi phí phải trả khi sở hữu Condo hotel?
6. Phí quản lý hàng tháng của Condo hotel bao gồm những dịch vụ gì?
7. Những lợi ích tài chính nào khi tham gia sở hữu Condo hotel?
8. Tăng giá trị của các Condo hotel?
9. Những lợi ích của việc sở hữu Condo Hotel tại thời điểm trước khi hoàn thành?

Trong một vài năm gần đây, ngành du lịch phát triển mạnh mẽ, chúng ta thường thấy xuất hiện từ Condotel, nhưng đặc biệt hơn, thời gian ngắn gần đây, từ Condotel được giới đầu tư bất động sản, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng rất hay nhắc tới từ Condotel và nhiều người tham gia vào đầu tư thị trường Condotel, Hãy cùng Nhao.Edu.Vn tìm hiểu về mọi ngóc ngách của Condotel nhé:





1. CONDOTEL/ CONDO HOTEL LÀ GÌ?

Condotel hay còn gọi là Condo hotel là tên gọi ghép giữa hai từ "Condominium" và từ "Hotel" có ý nghĩa là Căn hộ khách sạn hay Khách sạn căn hộ
Thực chất Condotel hay Condo hotel là một loại hình bất động sản kết hợp giữa 2 loại bất động sản "Căn hộ" và "khách sạn" đây là một loại hình bất động sản rất phù hợp với những địa điểm du lịch nổi tiếng, đặc biệt là du lịch biển, có ảnh hưởng lớn tới ngành du lịch.



2. CONDO HOTEL / CONDOTEL HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Tại Mỹ, căn hộ – khách sạn là một trong những phân khúc hấp dẫn nhất của thị trường Bất động sản. Mỗi tháng, những thương hiệu lớn trong ngành kinh doanh Bất động sản như Trump hay là Ritz Carlton đều xây mới một dự án Căn hộ – khách sạn ở các khu nghĩ dưỡng hoặc các khu thành thị.

Một căn hộ – Khách sạn đều hoạt động giống như bất kỳ một khách sạn nào mà bạn đã từng biết đến. Sự khác biệt duy nhất là mỗi  phòng đều có sự sở hữu của một cá nhân nào đó. Về cơ bản, thì không có sự khác biệt.

Là người chủ sở hữu, bạn phải chi trả một khoản tiền cho việc sở hữu. Vì thế, bạn sở hữu nó một cách công khai.Cũng giống như việc bạn sỡ hữu căn hộ mà bạn đang cư trú hiện tại. Sự khác biệt là bạn sẽ có 1 đội ngũ quản lý có kỹ năng cao trông nom tài sản của bạn và tiếp quản tất cả các yếu tố diễn ra trong hoạt động hằng ngày của căn hộ và cho thuê nó. Căn hộ khách sạn được thiết kế ra để người sở hữu nó có thể không phải lo lắng về những vấn đề phiền muộn liên quan đến tài sản này.


3. NHỮNG AI SỞ HỮU CĂN HỘ - KHÁCH SẠN ( CONDO HOTEL)

Những chủ sở hữu điển hình của loại hình Condo Hotel được phân khúc thành 2 nhóm chính:

-          Những người có lối sống thích hưởng thụ

-          Những nhà đầu tư

Những người có lối sống thích hưởng thụ có khuynh hướng mua bán Condo Hotel tại những địa điểm nghỉ dưỡng mà họ ưa thích. Họ thích cái ý nghĩ của việc sở hữu một Bất động sản ngoài sức tưởng tượng tại một địa điểm ưa thích, nhưng họ không muốn gánh nặng của ngôi nhà thứ 2 trống rỗng (không có đồ đạc) và làm cho họ kiệt sức về phương diện tài chính. Họ cũng bị hấp dẫn bởi ý nghỉ ngôi nhà nghỉ dưỡng của họ được quản lý trọn vẹn bởi 1 đơn vị nào đó và được dọn dẹp sạch sẽ, luôn luôn sẵn sàng khi họ đến. Thêm vào đó, họ cũng muốn những lợi ích từ tiện nghi và dịch vụ được cung cấp. Những mẫu khách hàng như thế này là những người đam mê những căn hộ nghỉ dưỡng đúng nghĩa và có khuynh hướng đến nghỉ dưỡng từ 5-6 lần mỗi năm.

Những nhà đầu tư, trái lại sẽ mua mà bất chấp rằng căn hộ đó có phù hợp với lối sông của họ hay không. Cái họ cần là tài sản đó trong tầm tài chính của họ. Đối với những nhà đầu tư thực sự, sự tăng giá trị và dòng tiền là hết sức quan trọng, và sự tăng giá trị thì trở thành một yếu tố quyết định hơn. Thêm vào đó, cơ hội để sở hữu một vật đầu tư mà không phải lo lắng về vấn đề bảo dưỡng, luôn được chăm nom bởi một công ty quản lý chuyên nghiệp thì được cho là một trong những điều làm tăng giá trị của tài sản.

Nhiều nhà đầu tư bất động sản có hiểu biết đã thành công trong việc có được lợi nhuận từ việc tăng giá trị của căn hộ qua vài năm từ loại hình Condo Hotel và luôn muốn tiếp tục mua bất kỳ khi nào một Bất động sản có giá hơn ra thị trường. Một vài người mua sở hữu từ 10 – 20 căn hộ trong các Condo Hotel và luôn tìm kiếm để mua thêm mỗi năm. Họ thích thú với việc mua dự án từ lúc giá rất thấp tại giai đoạn tiền xây dựng, và sau đó bán lại với giá cao hơn khi mà Condo Hotel đã được đưa vào hoạt động vài năm.


4. CĂN HỘ – KHÁCH SẠN ( CONDO HOTEL) KHÁC VỚI CĂN HỘ NHƯ THẾ NÀO ?

Như đã nói trên, loại hình sở hữu giữa hai loại hình bất động sản này là như nhau. Là một chủ sở hữu, bạn phải chi trả một khoản phí cho việc sở hữu. Và vì thế bạn sở hữu nó. Giống như bạn đang sở hữu nhà mà bạn đang ở hiện tại.

Việc quản lý của một Condotel có thể khá khác biệt so với những căn hộ thông thường hoặc những bất động sản cho thuê thông thường. Sự khác biệt đáng chú ý nhất là nhà quản lý phải có kỹ năng quản lý khá tốt, và trong một vài trường hợp, phải cần đến một công ty quản lý chuyên nghiệp để điều hành các vấn đề về chương trình cho thuê lại và hoạt động hàng ngày của khách sạn. Condo Hotels thì được thiết kế ra để khách hàng có thể yên tâm 100% về các vấn đề liên quan đến việc bảo trì & bảo dưỡng.  Bạn không phải lo lắng về việc rò rỉ hoặc ống nước bị bể giữa đêm khuya bởi vì công ty điều hành đã trông nom tất cả các chi tiết vụn vặt đó.
Condotel là những căn hộ cao cấp tiêu chuẩn 5 sao hoạt động theo mô hình khách sạn.


5. CHI PHÍ PHẢI TRẢ KHI SỞ HỮU CONDO HOTEL

Có 3 chi phí chính mà bạn phải trả:

-          Tiền nợ ngân hàng hàng tháng (nếu bạn vay tiền ngân hàng để mua).

-          Tiền thuế thu nhập ( nếu bạn tham gia vào chương trình cho thuê lại).

-          Phí quản lý hàng tháng.

6. PHÍ QUẢN LÝ HÀNG THÁNG CỦA CONDOTEL BAO GỒM NHỮNG DỊCH VỤ GÌ:

-          Những Condo Hotel sử dụng doanh thu từ phí quản lý để duy trì tài sản luôn ở tình trạng tốt nhất. Những khách thuê lại không mong muốn gì hơn là một khách sạn 4 hoặc 5 sao đẳng cấp từ dịch vụ đến cơ sở vật chất, và phí quản lý được thu để đảm bảo rằng không có gì làm khách hàng thuê không hài lòng.

-          Mặc dù đối với các Condo hotel, phí này có thể khác nhau, nhưng thông thường nó thường bao gồm những chi phí dịch vụ như:

+ Điện, nước, gas, người giúp việc ở những khu vực công cộng

+ Duy trì phòng ốc luôn sạch sẽ (mỗi căn hộ)

+ Duy trì tòa nhà

+ Làm vườn và đất khu vực công cộng.

+ Bảo đảm khu vực công cộng luôn tốt.

+ Bảo dưỡng và sử dụng phòng tập thể dục.

+ Bảo vệ tòa nhà

+ Sửa chữa máy móc , thiết bị (trong căn hộ)

+ Duy tu và bảo trì hệ thống phòng cháy chữa cháy

+ Phí đậu xe

+ Phí lau cửa kính (bên ngoài).

+ Bảo dưỡng khu vực hồ bơi chung.

+ Phí cho các dịch vụ hành chính khác….


7. LỢI ÍCH TÀI CHÍNH CỦA VIỆC SỞ HỮU CĂN HỘ – KHÁCH SẠN ( CONDOTEL)

Có 4 yếu tố chính tập trung khi mà bàn về lợi ích tài chính của việc sở hữu Condo Hotel:

-          Lợi nhuận từ việc cho thuê

-          Dòng tiền

-          Sự tăng giá

-          Bài toán tài chính


>>> Vinpearl Condotel Nha Trang - Con thiên nga đẻ trứng vàng


Lợi nhuận từ việc cho thuê thì được chia với công ty quản lý chuyên nghiệp. Bạn không phải trả trước phí cho sự quản lý này. Thay vào đó, công ty quản lý lấy phần chi từ doanh thu cho thuê để điều hành.

Condo Hotels thì được đặt ở những địa điểm chiến lược tại các khu nghỉ dưỡng sang trọng và là điểm đến của những người thành thị, luôn được trả phí cao cho mỗi đêm phòng và luôn được đánh giá cao về tỉ lệ khách du lịch cao hàng năm. Sự kết hợp giữa giá cho thuê phòng cao và tỉ lệ khách du lịch đông làm cho khả năng của Condo Hotel có dòng tiền thu vào tốt.

Thêm vào đó, bên cạnh việc tạo ra lợi nhuận từ việc cho thuê, bạn cũng có thể tận hưởng việc gia tăng giá trị của Bất động sản. Nhiều Condo Hotel, đặc biệt là đối với những Condo Hotel có tên tuổi, đã từng có sự tăng giá gấp đôi.  Một câu hỏi thường gặp là liệu Condo Hotels có thể bán lại như các loại hình Bất động sản khác hay không ? Câu trả lời là có. Condo Hotels cũng là một loại hình Bất động sản thông thường, bạn mua và bán nó bình thường như các loại hình khác.

Một câu hỏi khác xung quanh vấn đề bài toán tài chính và tỉ lệ có thể đạt được. Câu trả lời là có. Bạn vẫn có thể vay mua như các bất động sản thông thường.


Vị trí của các Condotel thường là những vị trí tuyệt vời về du lịch

8. Những tên tuổi khách sạn lớn tham gia vào có thể làm tăng giá trị Condo Hotels:

Những Condo Hotel sang trọng từ 4 đến 5 sao thông thường thuê những chuyên gia có kinh nghiệm nhất trong ngành công nghiệp khách sạn du lịch. Điều này cũng có nghĩa là những chuyên gia đó sẽ làm việc và trông nom tài sản cho bạn. Họ làm việc theo kinh nghiệm đã có trong lĩnh vực quản lý khách sạn nhà hàng. Họ cũng cam kết rằng tài sản của bạn luôn được trông nom. Họ cũng luôn làm việc để chắc rằng giá cho thuê căn hộ của bạn sẽ tăng qua mỗi năm.

Những lợi ích rõ ràng nhất của việc có một công ty điều hành chuyên nghiệp trông nom tài sản của bạn thì liên quan đến những yếu tố cho thuê lại. Điều quan tâm lớn nhất của chủ sở hữu căn hộ là lĩnh vực quản lý việc cho thuê lại và khả năng doanh thu mà họ đạt được. Là một chủ sở hữu, bạn sẽ luôn yên tâm khi biết rằng công ty điều hành tài sản của bạn là một công ty có hàng thập kỷ kinh nghiệm và cơ sở vật chất đồ sộ để đảm bảo với bạn rằng tài sản mà bạn giao cho họ luôn đạt được giá trị kinh doanh cao nhất và làm mọi việc cần thiết để thu hút khách hàng thuê tài sản của bạn..

Bạn có thể sống và làm việc tại thành phố, và mua 1 Condo Hotels tại vũng Tàu mà bạn có thể sử dụng 2 đến 4 tuần mỗi năm. Công ty quản lý điều hành sẽ cho thuê lại phòng của bạn trong thời gian bạn ko đến, điều này làm lấp đầy khoảng thời gian trống của căn hộ, và giúp bạn bù đắp các chi phí.

Một lợi ích chính khác mà bạn có khi có 1 công ty điều hành quản lý chuyên nghiệp trông nom tài sản của bạn là bạn không phải đối mặt với sự nhức đầu mà việc cho thuê đem lại. Bạn không phải quan tâm đến những rắc rối về những cuộc gọi lúc nửa đêm từ khách thuê hoặc những vấn đề không mong muốn xảy ra. Vấn đề sẽ càng phức tạp hơn nếu bạn ở xa. Với Condo Hotels thì bạn ko phải lo lắng gì nữa. Đội ngũ điều hành sẽ đối mặt và giải quyết tất cả mọi chi tiết.


9. Những lợi ích của việc sở hữu Condo Hotel tại thời điểm trước khi hoàn thành

Tại Mỹ, đối với hầu hết các giao dịch cho loại hình bất động sản này, những ai mua sớm, sẽ có lợi nhuận cao hơn. Khi một Condo Hotel từ 4 đến 5 sao hoàn tất xây dựng và đưa vào hoạt động, thật không hiếm để bán lại với giá cao gấp đôi so với giá gốc. Tất cả những sự tăng giá đó diễn ra trong vòng từ 18 – 24 tháng.

Bạn mua một Bất động sản trong tương lai với giá hiện tại.

Cơ hội để mua một Condo Hotel tại giai đoạn tiền xây dựng khá tốt. Hầu hết tất cả các dự án Condo Hotel đều bán ở giai đoạn tiền xây dựng. Những nhà đầu tư Bất động sản hiểu biết rằng giá mua tại giai đoạn tiền xây dựng có thể là một giá hời và tài sản đó có thể bán với một giá cao hơn một khi nó đã hoàn thành và đưa vào hoạt động.

Hãy đăng ký ngay để nhận thông tin đầu tư Condotel sớm nhất, những phân tích chuyên sâu về đầu tư Condotel - nắm bắt xu hướng bất động sản những năm tới.
Đăng ký mua

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ABOUT

Nhà Ở (NhaO.Edu.Vn) là blog chia sẻ thông tin bất động sản: bất động sản khu đô thị, Quy hoạch, Tiêu điểm thị trường, Phân tích chuyên sâu thị trường khu vực phía tây Hà Nội: Hà Đông, Hoài Đức, Đan Phượng,....dọc trục Tây Thăng Long, Quốc lộ 32, Vành đai 3.5, đại lộ Thăng Long (TP.Hà Nội)....

.
21 Lê Văn Lương- Nhân Chính- Thanh Xuân-Hà Nội
Hotline: 0909 61 3696
TẢI MẶT BẰNG - BẢNG GIÁ - CHÍNH SÁCH

Quý danh của Quý khách (*)

Địa chỉ Email (*)

Số điện thoại(*):

Loại quan tâm: