DANH MỤC

Bất động sản Cam Lâm, Khánh Hòa - Điều gì đang chờ đợi nhà đầu tư?

Nhắc tới Khánh Hòa, thông thường người ta chỉ nhớ đến thành phố Nha Trang, với các dự án Biệt thự biển, Condotel tiêu chuẩn 4-5 sao... Sau một thời gian ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thị trường BĐS bắt đầu đi vào nhịp ổn định. Thậm chí, một số doanh nghiệp đã có động thái bung thị trường các sản phẩm từ đất nền, condotel đến nhà phố, biệt thự biển… nhằm đón dòng tiền của NĐT địa ốc. Từ nửa cuối năm 2020, lượng khách hàng quan tâm và giao dịch BĐS ở thị trường này có dấu hiệu tăng lên, nhất là ở phân khúc đất nền có sổ.

Trên thực tế, các doanh nghiệp từ Bắc đến Nam đã rục rịch bung hàng đón dòng tiền của người mua. Riêng tại khu vực miền Trung, Cam Lâm và khu vực bán đảo Cam Ranh đang được xem là thị trường thu hút sự quan tâm của giới đầu tư BĐS bởi những lợi thế về thiên nhiên và phát triển kinh tế. Đây cũng là một trong các thị trường BĐS được dự báo sẽ có sức bật lớn trong năm 2021 khi mà lượng khách tìm mua BĐS ở đây đang quay trở lại thị trường và sẵn sàng đầu tư ở các dự án có pháp lý hoàn thiện, khả năng tăng giá còn cao.

Golden Bay Bãi Dài Cam Ranh của Tập đoàn Hưng Thịnh là dự án rất thành công trong năm 2020. 

1. Đòn bẩy từ cơ sở hạ tầng

Yếu tố hạ tầng luôn là yếu tố tác động rõ nét đến thị trường BĐS khu vực khi tạo nên được sự đồng bộ về mặt giao thông, kết nối với các khu trung tâm. Trước đây, Cam Lâm, Cam Ranh còn là nơi hoang sơ, biển Bãi Dài là một trong những bãi biển được đánh giá là đẹp nhất trên thế giới. Tuy nhiên, kể từ khi khi sân bay Cam Ranh được nâng cấp trở thành sân bay quốc tế vào năm 2009, cùng với việc xây dựng tuyến đường đại lộ Nguyễn Tất Thành chạy dọc bãi Dài kết nối với các tỉnh Nam Trung Bộ với TP Nha Trang,  Cam Lâm trở thành nơi lý tưởng để phát triển thành một điểm đến nghỉ dưỡng mới. Từ đó, bắt đầu hình thành nên chuỗi dự án resort 5 sao trải dọc Bãi Dài – Cam Lâm.


Alma Resort - Bãi Dài 


Movenpick Cam Ranh 

Hay mới đây nhất, 2 dự án đường cao tốc thuộc trục Cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Nha Trang – Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo được kí kết đầu tư và đang triển khai thi công xây dựng được xem là điểm nhấn gắn kết bộ mặt kinh tế, xã hội, trong đó góp phần thúc đẩy cho thị trường BĐS Cam Lâm phát triển. Đồng thời, Khánh Hoà còn đang thực hiện quy hoạch chung xây dựng khu vực vịnh Cam Ranh đến năm 2025 sẽ phát triển thành khu đô thị thương mại, dịch vụ, công nghiệp, đầu mối giao thông, trung tâm du lịch biển của khu vực và quốc tế. 

- Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm: vốn đầu tư 5.524 tỷ đồng. Tổng chiều dài 50km, bề rộng 17m, quy mô 4 làn xe. Vận tốc tối đa 80km/h. Có điểm đầu thuộc huyện Diên Khánh, điểm cuối km số 54 huyện Cam Lâm. 
- Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo: vốn đầu tư 8.925 tỷ đồng. Tổng chiều dài 78.5 km, bề rộng 17m, quy mô 4 làn xe. Vận tốc tối đa 80km/h. Có điểm đầu tại nút giao Cam Ranh thuộc địa phận xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), điểm cuối tại nút giao Vĩnh Hảo thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận).

2. Được thiên nhiên ban tặng những món quà vô giá.

Khánh Hòa là nơi được thiên nhiên ưu ái với những bãi biển đẹp bậc nhất trên thế giới. So với khu vực sôi động náo nhiệt quanh năm như đường Trần Phú hay đảo Hòn Tre, Bãi Dài vẫn giữ nguyên được vẻ hoang sơ cùng những quần đảo nguyên sơ như Bình Lập, Bình Ba, Bình Hưng… Đây là cơ hội lớn để phát triển BĐS du lịch nghỉ dưỡng. Khánh Hoà cũng đang thực hiện đề án tái cơ cấu ngành du lịch nhằm giải tỏa sức chứa tại Nha Trang. Theo đó, bốn khu vực Bãi Dài – Cam Lâm, Ninh Hòa, Nam Vân Phong và Bắc Vân Phong được định hướng là tâm điểm phát triển trong tương lai. Với những vẻ đẹp đang hiện hữu cùng sự đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng, Bãi Dài – Cam Lâm được xác định là một trong những điểm đến hấp dẫn tại Cam Ranh.


Biển Bãi Dài

Bên cạnh đó, nhắc đến Cam Lâm thì không thể bỏ qua đầm Thủy Triều. Vùng nước "sóng yên biển lặng" quanh năm như biểu tượng của một Cam Lâm yên bình và tĩnh lặng. Với diện tích tự nhiên lên đến 12.000 ha, là nơi sinh sống của 1.500 loại sinh vật, đầm Thủy Triều trong tương lai sẽ được phát triển trở thành trung tâm du lịch sinh thái với các dự án đảo nhân tạo, bến du thuyền...


Đầm Thủy Triều

Hải sản của Cam Lâm nổi tiếng với tôm hùm đảo Bình Ba và sò huyết Đầm Thủy Triều, những món ăn làm nên tên tuổi của ẩm thực vùng biển Khánh Hòa.





3. Chính sách phát triển của tỉnh Khánh Hòa

Một khu vực dù có đẹp bao nhiêu, tiềm năng thế nào nhưng nếu không có chính sách phát triển của tỉnh hay trung ương thì nó vẫn sẽ chỉ dừng ở mức tiềm năng. Các tập đoàn lớn sẽ không mang tiền đầu tư vào nơi đây vì không có những ưu đãi về kinh tế.

Trong định hướng của tỉnh, mục tiêu phát triển Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc trung ương giai đoạn 2021-2025, Cam Lâm sẽ phấn đấu đạt đô thị loại 4, vì vậy gần 110.000 tỷ đồng sẽ được đầu tư để làm hạ tầng giao thông, phát triển kinh tế cũng như thu hút dân cư về đây sinh sống và làm việc.

Từ 2021-2030, huyện Cam Lâm sẽ đẩy mạnh phát triển đô thị tại thị trấn Cam Đức, phát triển và hình thành các khu đô thị mới khu vực Đầm Thủy triều. Theo đó, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, quy mô đất xây dựng đô thị khoảng 601,05 ha, đến năm 2030 là 1.086 ha. 

Quy hoạch mở rộng một số cung đường chính trong đô thị, cụ thể như sau: 

- Trục đường chính Đinh Tiên Hoàng, kết nối trung tâm đô thị huyện Cam Lâm với bán đảo Cam Ranh sẽ được mở rộng lên 40m. 

- Đường Ngô Gia Tự, trung tâm thị trấn Cam Đức, mở rộng 30m

- Đường Đại Hàn quy hoạch 60m, dài 17km kết nối 2 tuyến đường song song Đinh Tiên Hoàng và Nguyễn Công Trứ. 2 tuyến đường này đều có cầu qua bán đảo Cam Ranh là Cầu Mới và Cầu Long Hồ. 

- Đường bao phía Tây Lập Định Suối Môn mở rộng 40m. 

Một khu vực khi có mở rộng đường, xây dựng các tuyến cao tốc đi qua, hạ tầng đô thị phát triển, giá bất động sản sẽ được tăng lên theo cấp số nhân. 

4. Nền giá đất rất hợp lý để đầu tư thời điểm này. 

So sánh với các khu vực du lịch đã phát triển mà có điều kiện tương tự Cam Lâm như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, giá đất tại đó đã tăng rất mạnh và lập mặt bằng giá mới. Tại Cam Lâm, tùy theo vị trí mà có các cung giá khác nhau, bình quân giá đất hiện tại dao động từ 5 đến 30 triệu/m2, đất thổ cư 100%, sổ đỏ trao tay, không yêu cầu xây dựng. Các khu vực gần biển, có tiềm năng phát triển du lịch, kinh doanh dịch vụ sẽ có giá cao nhất. 

Tại sao thời điểm này phù hợp để đầu tư bất động sản tại Cam Lâm? 

Trước đây, huyện Cam Lâm dân cư tương đối thưa, chủ yếu chỉ tập trung tại thị trấn Cam Đức. Diện tích đất được sử dụng đa phần vào mục đích phát triển nông nghiệp và lâm nghiệp: trồng cây lâu năm (CLN), nuôi trồng thủy sản (NTS), rừng đặc dụng (RDD), rừng phòng hộ (RPH),... chưa có kế hoạch cụ thể về định hướng phát triển của tỉnh. 

Hiện tại, với những mục tiêu và kế hoạch thực hiện đã được xác định rõ ràng trong giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn hướng tới 2030, việc đầu tư vào thị trường Cam Lâm đang đi đầu xu hướng cho một thị trường bất động sản cực kì sôi động và được đánh giá rất tiềm năng. 



CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ABOUT

Nhà Ở (NhaO.Edu.Vn) là blog chia sẻ thông tin bất động sản: bất động sản khu đô thị, Quy hoạch, Tiêu điểm thị trường, Phân tích chuyên sâu thị trường khu vực phía tây Hà Nội: Hà Đông, Hoài Đức, Đan Phượng,....dọc trục Tây Thăng Long, Quốc lộ 32, Vành đai 3.5, đại lộ Thăng Long (TP.Hà Nội)....

.
21 Lê Văn Lương- Nhân Chính- Thanh Xuân-Hà Nội
Hotline: 0909 61 3696
TẢI MẶT BẰNG - BẢNG GIÁ - CHÍNH SÁCH

Quý danh của Quý khách (*)

Địa chỉ Email (*)

Số điện thoại(*):

Loại quan tâm: