DANH MỤC

Cùng tìm hiểu nhanh về "Đô thị mới nổi" Cam Lâm - Khánh Hòa

Thời gian gần đây, thị trường Bất động sản tại Cam Lâm - Khánh Hòa đang trong tình trạng sốt nóng. Rất nhiều nhà đầu tư, đặc biệt ở Hà Nội rất quan tâm đến việc lựa chọn các sản phẩm bất động sản tại thị trường Cam Lâm. Các từ khóa "đất nền Cam Lâm", "đầm thủy triều", "đất nền ven đầm", "biển Bãi Dài"... liên tục nhận được lượng tìm kiếm rất cao. Vậy Cam Lâm ở đâu? Bất động sản Cam Lâm có gì hấp dẫn như vậy? Đầu tư đất ở Cam Lâm để làm gì và tiềm năng sinh lời ra sao? Trong khi lượng thông tin trên Internet còn thiếu và chưa đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu của cả người bán lẫn người mua. Hãy cùng nhao.edu.vn tìm hiểu nhanh về một số nét chính của "Đô thị mới nổi" này. 



Khánh Hòa là tỉnh trọng điểm về phát triển kinh tế và du lịch của miền duyên hải Nam Trung Bộ. Sở hữu những bãi biển đẹp bậc nhất thế giới, Vịnh Cam Ranh là cảng nước sâu tốt nhất của Đông Nam Á, nơi các cường quốc luôn thèm khát mỗi khi can thiệp quân sự vào Việt Nam. 

Mục tiệu đến năm 2025, tỉnh Khánh Hòa là đô thị trực thuộc Trung ương, trong đó: Thành phố Nha Trang được chia tách thành 3 quận nội thành; Thành phố Cam Ranh là đô thị loại II. Huyện Cam Lâm - với vị trí nằm giữa 2 thành phố lớn và phát triển nhất của Khánh Hòa - cũng sẽ được chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng đô thị với kì vọng trở thành một đô thị hiện đại, xứng tầm với tiềm năng phát triển của toàn tỉnh Khánh Hòa. 

Về vị trí địa lý, Cam Lâm là một huyện ven biển thuộc tỉnh Khánh Hòa. 

- Phía Bắc giáp Thành phố Nha Trang và huyện Diên Khánh. 

- Phía Đông giáp biển Đông

- Phía Tây giáp 2 huyện miền núi Khánh Sơn và Khánh Vĩnh. 

- Phía Nam giáp Thành phố Cam Ranh. 

- Trung tâm đô thị của huyện Cam Lâm là thị trấn Cam Đức. 

Được thành lập từ năm 2007, tổng diện tích toàn huyện 550.26 km2, quy mô dân số 120.000 người. Trong giai đoạn phát triển của Khánh Hòa giai đoạn 2021-2025, Cam Lâm sẽ phát triển rất mạnh về hạ tầng đô thị. Việc kí kết hai dự án xây dựng cao tốc Nha Trang - Cam Lâm và cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo trong nửa đầu năm 2021 đã đánh dấu một bước tiến vượt bậc cho sự phát triển cơ sở hạ tầng của huyện Cam Lâm. Cùng với đó, việc mở rộng các cung đường chính trong trung tâm thị trấn Cam Đức cũng rất được chú ý, cụ thể như sau: 

- Trục đường chính Đinh Tiên Hoàng, kết nối trung tâm đô thị huyện Cam Lâm với bán đảo Cam Ranh sẽ được mở rộng lên 40m. 

- Đường Ngô Gia Tự, trung tâm thị trấn Cam Đức, mở rộng 30m

- Đường Đại Hàn quy hoạch 60m, dài 17km kết nối 2 tuyến đường song song Đinh Tiên Hoàng và Nguyễn Công Trứ. 2 tuyến đường này đều có cầu qua bán đảo Cam Ranh là Cầu Mới và Cầu Long Hồ. 

- Đường bao phía Tây Lập Định Suối Môn mở rộng 40m. 

Từ 2021-2030, huyện Cam Lâm sẽ đẩy mạnh phát triển đô thị tại thị trấn Cam Đức, phát triển và hình thành các khu đô thị mới khu vực Đầm Thủy triều. Theo đó, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, Quy mô đất xây dựng đô thị khoảng 601,05 ha, đến năm 2030 là 1.086 ha. 

Bản đồ Kế hoạch sử dụng đất tại thị trấn Cam Đức đến năm 2030

Tại khu vực Đầm Thủy triều, một phần các phần đất nuôi trồng thủy sản (NTS) ven đầm cũ sẽ được chuyển đổi trở thành đất ở nông thôn (ONT), đất thương mại dịch vụ (TMD) và đất khu vui chơi, giải trí công cộng (DKV). 



Nền giá đất tại trung tâm thị trấn Cam Đức đang vào khoảng 20-25 triệu/m2. Đoạn giao cắt giữa đường Đinh Tiên Hoàng và đường Phạm Văn Đồng, nơi tập trung các cơ quan Hành chính của Huyện có dao động ở mức 30-40 triệu/m2, giảm dần theo hướng đi về phía đường Lập Định Suối Môn. Khu vực quanh đoạn giao cắt giữa đường Đinh Tiên Hoàng và đường Đại Hàn vào khoảng 9-18 triệu/m2. Từ trục đường Đại Hàn kéo dài đến đường Nguyễn Công Trứ phần nhiều là đất trồng cây lâu năm (CLN), được chuyển đổi thành đất ODT, hiện tại có giá từ 8-15 triệu/m2

Khu vực đầm thủy triều với tiềm năng phát triển du lịch sinh thái và kinh doanh dịch vụ giải trí, lưu trú. Được nhà đầu tư Vin Group dự định sẽ xây dựng khu Đảo nhân tạo và bến du thuyền trong tương lai. Hiện đất ONT tại khu vực ven Đầm sau khi được chuyển đổi từ đất NTS đang dao động ở mức 20-28 triệu/m2.

Điều các nhà đầu tư cần chú ý nhất khi đầu tư mua các sản phẩm bất động sản tại Cam Lâm là pháp lý của sản phẩm. Trong năm 2021, huyện Cam Lâm không có kế hoạch chuyển đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở. Nhà đầu tư cần tìm hiểu kĩ và tham khảo các thông tin thật chính xác, tránh mua phải đất phân lô bán nền không rõ mục đích sử dụng, đất dự án "ma". Cụ thể trong quá trình kiểm toán chuyên đề quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng tại tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2017-2020, Kiểm toán Nhà nước đã phát hiện rất nhiều sai phạm về phân lô bán nền tại một số khu vực. 

Kết lại: nhìn chung về tổng thể, việc đầu tư Bất động sản tại Cam Lâm thời điểm này giống như đón đầu một xu hướng đầu tư tại một thị trường mới nổi đầy sôi động. Với vị thế, vị trí của tỉnh Khánh Hòa và các mục tiêu phát triển trong giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn hướng tới 2030, rất nhiều nhà đầu tư, các dự án trọng điểm sẽ giúp giá bất động sản tại Khánh Hòa tăng trưởng mạnh mẽ. 

5 lý do để mua bất động sản Cam Lâm: 

- 16km đường bờ biển Bãi Dài với cát trắng, nắng vàng, tiềm năng phát triển du lịch và dịch vụ lưu trú. 

- Sân bay quốc tế Cam Ranh đón hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước hàng năm. 

- Vận chuyển lưu thông hàng hóa thuận lợi với cảng hàng không, cảng biển, quốc lộ 1A và cao tốc Bắc Nam.

- Việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất và phân lô bán nền đang bị siết chặt và kiểm soát chặt chẽ, những khu vực đã được chuyển đổi mục đích sử dụng đất, ra được sổ thì nhà đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm về pháp lý.

- Mức giá để đầu tư vừa và nhỏ, bất cứ ai có tiền tích lũy đều có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm bất động sản tại Cam Lâm. 


Biển Bãi Dài

Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về thị trường Bất động sản Cam Lâm, vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0909 61 3696 - Mr Ngọc Tuyền  - chuyên tư vấn đầu tư bất động sản.




CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ABOUT

Nhà Ở (NhaO.Edu.Vn) là blog chia sẻ thông tin bất động sản: bất động sản khu đô thị, Quy hoạch, Tiêu điểm thị trường, Phân tích chuyên sâu thị trường khu vực phía tây Hà Nội: Hà Đông, Hoài Đức, Đan Phượng,....dọc trục Tây Thăng Long, Quốc lộ 32, Vành đai 3.5, đại lộ Thăng Long (TP.Hà Nội)....

.
21 Lê Văn Lương- Nhân Chính- Thanh Xuân-Hà Nội
Hotline: 0909 61 3696
TẢI MẶT BẰNG - BẢNG GIÁ - CHÍNH SÁCH

Quý danh của Quý khách (*)

Địa chỉ Email (*)

Số điện thoại(*):

Loại quan tâm: