DANH MỤC

Đường Đại Hàn, "xương sống" rộng 60m của huyện Cam Lâm, Khánh Hòa đáng được mong chờ

Huyện Cam Lâm, Khánh Hòa nằm cạnh cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, có bến du thuyền và cảng nước sâu cho thuyền du lịch 30.000 tấn, là nơi hội tụ của các tuyến đường giao thông trọng điểm quốc gia đi qua như cao tốc Bắc Nam, quốc lộ 1A, tuyến đường sắt Bắc Nam, đại lộ Nguyễn Tất Thành chạy dọc Bãi Dài kết nối Nha Trang, Cam Ranh. 

Bản đồ hành chính huyện Cam Lâm

Trung tâm của huyện Cam Lâm là thị trấn Cam Đức. Trước đây thời thực dân Pháp xâm lược, người Pháp đã quy hoạch thị trấn Cam Đức rất bài bản và hiện đại theo từng khu để dễ quản lý. Trong quá trình Tây hóa và du nhập mạnh của Đạo Công giáo tại các tỉnh duyên hải miền Trung, tất cả các con đường đều hướng về các khu nhà thờ, giáo xứ - những trung tâm sinh hoạt văn hóa, hội họp của người dân, giống như nhà văn hóa phường, xã ở miền Bắc. 


Bản đồ quy hoạch thị trấn Cam Đức năm 2021

Đường Đại Hàn (hiện tại là Đường số 7) thuộc thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm trong tương lai được quy hoạch dài 17 km, rộng 60 m được coi là trục xương sống kết nối các tuyến đường chính trong huyện theo hướng từ Bắc xuống Nam. Khu vực này là "thủ phủ" xoài, loài cây nông nghiệp chủ đạo của huyện Cam Lâm (chiếm 60% diện tích trồng xoài của cả tỉnh), tập trung nhiều vườn xoài lớn lên đến hàng trăm hecta. Đã từ lâu, xoài Cam Lâm mang thương hiệu của cả nước với những giống xoài đặc sản cho quả dày, thịt chắc, ngon và rất ít xơ. Xoài Úc Cam Lâm đã được xuất khẩu sang 5 nước và vùng lãnh thổ là Malaysia, Indonesia, Singapore, Hong Kong và Dubai, mang lại nguồn kinh tế không nhỏ cho địa phương. 

Tuy nhiên, một nền kinh tế hiện đại không thể phụ thuộc vào nền nông nghiệp lâu năm. Với mục tiêu trở thành một đô thị hiện đại, đẩy mạnh phát triển theo hướng đô thị hóa, hướng tới mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, huyện Cam Lâm đặt mục tiêu trở thành đô thị loại IV. Sự phát triển về kinh tế, xã hội, du lịch, dịch vụ... luôn đi kèm với phát triển hạ tầng đô thị. Trong giai đoạn tới các tuyến đường chính của huyện Cam Lâm sẽ được quy hoạch mở rộng lên 30 m - 40 m, tạo bước nhảy vọt cho phát triển đô thị, lưu thông hàng hóa...


Đường Đại Hàn hiện tại



Vị trí đường Đại Hàn (màu đỏ) trên bản đồ vệ tinh

Theo quy hoạch tầm nhìn đến năm 2030, Quỹ đất đô thị tại thị trấn Cam Đức được mở rộng từ 601,05 ha đến 1,086 ha. Theo đó, các khu vực đất trồng cây lâu năm (CLN) quanh khu vực đường Đại Hàn, đoạn qua trung tâm thị trấn Cam Đức được chuyển đổi mục đích sử dụng trở thành đất ở đô thị (ODT). Đây hứa hẹn sẽ là một khu đô thị mới rất sôi động tại trung tâm huyện Cam Lâm, gần tổ hợp dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí với tổng diện tích 2.608 ha của VinPearl - đề xuất đã được UBND tỉnh Khánh Hòa đồng ý chủ trương về cơ bản.

Du lịch và dịch vụ rất được chú trọng đầu tư. Các dự án lớn của tập đoàn Vingroup và các công ty trực thuộc tại Cam Lâm đang liên tục nhận được phản hồi tích cực và sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư, điều mà trong quá khứ đã được kiểm chứng với Vinpearl đảo Hòn Tre, Nha Trang, Khánh Hòa. Những tổ hợp khu đô thị cao cấp, khu du lịch vui chơi giải trí, đảo nhân tạo, bến du thuyền với tổng diện tích gần 6.000 ha sẽ là điểm nhấn đột phá cho huyện Cam Lâm. Khách du lịch sẽ di chuyển dễ dàng từ những khu resort ven biển Bãi Dài về trung tâm như đi dạo và không phải chịu cảnh tắc đường. Thậm chí, đường Đại Hàn còn là một điểm check-in lí tưởng cho du khách khi đến trải nghiệm khám phá tại Cam Lâm.



Đường Đại Hàn trong tương lai cùng với đường Trường Chinh (đoạn Quốc lộ 1A qua huyện Cam Lâm), đường Lập Định Suối Môn (đường bao phía Tây huyện Cam Lâm) sẽ trở thành 3 trục xương sống kết nối các tuyến đường giao thông chính của huyện Cam Lâm từ Bắc - Nam. 

- Trục chính Đinh Tiên Hoàng, quy hoạch mở rộng 40 m, kết nối đô thị Cam Lâm sang đầm Thủy Triều, khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh. 

- Đường Lê Lợi 30 m, đang xây dựng, kết nối từ cao tốc Nha Trang Cam Lâm đến đầm Thủy Triều và bán đảo Cam Ranh. 

- Đường Ngô Gia Tự 30 m, trung tâm thị trấn Cam Đức. 

- Các tuyến đường đô thị: Nguyễn Du, Hồ Xuân Hương, Nguyễn Trãi, Văn Cao: đường đô thị, kết nối 2 trục Đại Hàn và Trường Chinh. 

- Đường Đồng Bà Thìn - Suối Cát 30 m, trung tâm xã Cam Thành Bắc, phía Nam huyện Cam Lâm. 

Khách nước ngoài du lịch khám phá Cam Lâm

Kết lại: với chiều rộng mặt đường lên tới 60 m, đường Đại Hàn là tuyến đường rộng nhất tại Cam Lâm vả rộng thứ hai tại Khánh Hòa, chỉ sau đại lộ Nguyễn Tất Thành rộng 100 m. Với vị thế về vị trí, kết nối các tuyến đường chính của huyện Cam Lâm, gần tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí Vinpearl, các sản phẩm bất động sản tại  khu vực Đường Đại Hàn rất đáng được lưu tâm và đầu tư từ trung đến dài hạn, trong bối cảnh tiềm năng phát triển của Cam Lâm nói riêng và Khánh Hòa nói chung đang rõ ràng hơn bao giờ hết. 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: 097 8522 946 - Mr. Nam - chuyên tư vấn bất động sản Cam Lâm. 


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ABOUT

Nhà Ở (NhaO.Edu.Vn) là blog chia sẻ thông tin bất động sản: bất động sản khu đô thị, Quy hoạch, Tiêu điểm thị trường, Phân tích chuyên sâu thị trường khu vực phía tây Hà Nội: Hà Đông, Hoài Đức, Đan Phượng,....dọc trục Tây Thăng Long, Quốc lộ 32, Vành đai 3.5, đại lộ Thăng Long (TP.Hà Nội)....

.
21 Lê Văn Lương- Nhân Chính- Thanh Xuân-Hà Nội
Hotline: 0909 61 3696
TẢI MẶT BẰNG - BẢNG GIÁ - CHÍNH SÁCH

Quý danh của Quý khách (*)

Địa chỉ Email (*)

Số điện thoại(*):

Loại quan tâm: