UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường Tây Thăng Long (đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến đường Văn Tiến Dũng), tỷ lệ 1/500 với chiều dài khoảng 3,3km, rộng 60,5m.
Theo phê duyệt, tuyến đường có điểm đầu tại nút giao với Phạm Văn Đồng; điểm cuối tại nút giao với đường Văn Tiến Dũng; chiều dài khoảng 3,3km thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm.
Tuyến đường có chiều rộng mặt cắt ngang điển hình 60,5m, gồm: 2 lòng đường xe chạy chính rộng 11,25m X 2=22,5m; 2 lòng đường gom rộng 7m X 2 =14m; dải phân cách trung tâm rộng 6m; 2 dải phân cách giữa lòng đường chính và đường gom rộng 1m X 2=2m; vỉa hè hai bên đường rộng 8m X 2=16m (chi tiết cấu tạo mặt cắt ngang đường sẽ được xác định chính thức theo dự án đầu tư xây dựng tuyến đường được duyệt).
Đường Tây Thăng Long chuẩn bị được triển khai đoạn tiếp theo |
> Video khảo sát thực tế đường Tây Thăng Long
Để thực hiện quyết định trên, Hà Nội giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc kiểm tra, xác nhận bản vẽ chỉ giới đường đỏ tỷ lệ 1/500 tuyến đường phù hợp. Đồng thời, chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu trình duyệt; Phê duyệt hồ sơ thiết kế cắm mốc giới tuyến đường tỷ lệ 1/500 theo quy định.
Để thực hiện quyết định trên, Hà Nội giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc kiểm tra, xác nhận bản vẽ chỉ giới đường đỏ tỷ lệ 1/500 tuyến đường phù hợp. Đồng thời, chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu trình duyệt; Phê duyệt hồ sơ thiết kế cắm mốc giới tuyến đường tỷ lệ 1/500 theo quy định.
Cũng theo báo cáo, UBND quận Bắc Từ Liêm chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch-Kiến Trúc và các đơn vị liên quan tổ chức công bố công khai hồ sơ chỉ giới đường đỏ tuyến đường được UBND Thành phố phê duyệt.
Thời gian qua, nhiều khu vực tại Hà Nội vốn không mấy sôi động bỗng chốc trở thành trung tâm bất động sản mới nhờ quỹ đất dồi dào và hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, trong đó phải kể đến khu phía Tây, khu Nam và Đông Nam. Gần đây nhiều người kỳ vọng về thị trường phía Bắc sông Hồng trước những thông tin quy hoạch hạ tầng đầy hấp dẫn.
Bà Đỗ Thu Hằng, Phó giám đốc Bộ phận Nghiên cứu – Tư vấn Savills Hà Nội cho hay: "Những tuyến đường hoàn thiện trong tương lai sẽ giải quyết phần nào bài toán giao thông giữa giữa các khu Tây và Nam với khu trung tâm Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận, song phải cần thời gian. Hiện nay, giá bất động sản một số dự án khu vực này đã tăng cao so với mặt bằng giá nói chung. Với những khu vực giá đang ở ngưỡng cao hơn nhiều so với trước đây do phần nào có sự tác động từ hệ thống hạ tầng hiện tại”.