DANH MỤC

BĐS du lịch Cam Lâm (Khánh Hòa) tăng nhịp trở lại sau dịch Covid

Những lợi thế về tự nhiên, hạ tầng sân bay, cùng lượng khách du lịch luôn đạt mức tăng trưởng cao, thị trường BĐS du lịch Cam Lâm (Khánh Hòa) luôn có sẵn những cơ hội rất lớn cho NĐT cả khu vực phía Bắc lẫn phía Nam.


Sau thời điểm dịch Covid-19, thị trường BĐS khu vực này đang rục rịch trở lại với các dự án lớn, nhỏ chuẩn bị bung ra thị trường. Trong đó, phân khúc đất nền ven biển có pháp lý hoàn thiện đang được xem là “điểm sáng” của khu vực này.

Loạt tiềm năng sẵn có....


Huyện Cam Lâm nằm ở phía nam tỉnh Khánh Hòa, được thành lập trên cơ sở tách ra từ TP.Cam Ranh và huyện Diên Khánh. Theo địa giới, Bãi Dài thuộc xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm.

Vị trí huyện Cam Lâm tỉnh Khánh Hòa


Thị trường BĐS Cam Lâm - nơi được mệnh danh là vùng đất nghỉ dưỡng mới nổi của Khánh Hòa, là một trong 3 thị trường nghỉ dưỡng hấp dẫn tại Việt Nam đang vươn dậy sau thời điểm dịch Covid-19. Bởi theo các chuyên gia, vùng đất này còn rất nhiều tiềm năng sẵn có, sức bật của nó vì thế cũng nhanh hơn các khu vực khác.


Đó phải kể đến là giá trị về du lịch nghỉ dưỡng của nơi đây còn rất lớn. Không thể phủ nhận, Bãi Dài - Cam Lâm là nơi được thiên nhiên ưu ái với bãi biển đẹp gần như nhất nhì ở dãi đất miền Trung. Chính điều này là sức hút mạnh mẽ hàng loạt các ông lớn với các dự án nghỉ dưỡng quy mô tập trung về đây trong suốt thời gian qua. Một tạp chí của Mỹ đã từng bình chọn bãi biển Cam Ranh là một trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh nhờ những ưu đãi mà thiên nhiên mang lại.


Chính yếu tố này đã và đang tạo ra giá trị bền vững cho thị trường BĐS du lịch khu vực này. Không chỉ các dự án quy mô lớn mà các dự án nhỏ và vừa lân cận ở Bãi Dài…cũng thu hút sức quan tâm của thị trường.

giao thông quy hoạch Cam Lâm


Hạ tầng giao thông, mà điểm nhấn là các tuyến cao tốc đang tạo lợi thế rõ nét cho BĐS Cam Ranh thời gian qua. Trong đó, dự án Cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Nha Trang - Cam Lâm có tổng chiều dài tuyến 49,11 km, quy mô  6 làn xe với tổng mức đầu tư 7.615 tỷ đồng được xem là điểm nhấn gắn kết bộ mặt kinh tế, xã hội, trong đó góp phần thúc đẩy cho thị trường BĐS nơi đây tốt lên.


Nổi bật trong câu chuyện về hạ tầng phải nói đến cú hích của sân bay Cam Ranh. Sự xuất hiện nhà ga quốc tế của sân bay Cam Ranh vừa đi vào hoạt động vào cuối tháng 6/2018, đáp ứng công suất lên đến 4,8 triệu hành khách một năm và sẽ đạt 8 triệu khách/năm vào năm 2030 là một diện mạo rất khác cho thị trường BĐS. Bên cạnh đó, nhiều chuyến bay thẳng từ Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Malaysia, Hàn Quốc, Hong Kong, Nga, Indonesia... đến Cam Ranh cũng đang và tiếp tục được mở thêm.


Sự nâng cấp, đầu tư của đường bay số 2 và nhà ga quốc tế Cam Ranh cũng mang lại những tiềm năng phát triển cực kỳ lớn cho thị trường bất động sản nơi đây, chẳng hạn lượng khách du lịch tăng lên, kinh tế phát triển, cơ sở hạ tầng chất lượng,...từ đó thúc đẩy nguồn lợi nhuận tiềm năng cho BĐS, đặc biệt là loại hình BĐS nghỉ dưỡng cao cấp, căn hộ condotel, hometel,...


Chưa kể, trong lộ trình đến năm 2020, Khánh Hòa phấn đấu tỷ lệ đô thị hóa toàn tỉnh đạt 60%, trong đó, TP.Nha Trang là đô thị loại I; Tp.Cam Ranh là đô thị loại III; các thị xã Ninh Hòa, Diên Khánh, Vạn Ninh là đô thị loại IV….như vậy, với cú hích là Cam Ranh lên TP cũng khiến cho thị trường BĐS nơi đây rục rịch theo bởi chắc chắn hạ tầng giao thông đô thị sẽ được đầu tư bài bản.


Ngoài ra, trong đề án tái cơ cấu ngành du lịch nhằm giải tỏa sức chứa tại Nha Trang - Khánh Hòa, 4 khu vực là Bãi Dài, Ninh Hòa, Nam Vân Phong và Bắc Vân Phong được định hướng là tâm điểm phát triển trong tương lai. Xét về mặt định hướng và cơ sở hạ tầng, Bãi Dài được xác định là một trong những điểm đến hấp dẫn tại Cam Ranh.


… Thúc đẩy thị trường BĐS 

biển cam lâm - nha trang


Theo đại diện Savills Việt Nam, sau thời điểm dịch bệnh được kiểm soát, BĐS nghỉ dưỡng sẽ là phân khúc không mất quá nhiều thời gian để hồi phục bởi lực hút về du lịch trong nước sẽ trở lại đầu tiên. Nếu dịch được kiểm soát hoàn toàn thì phân khúc này sẽ mang đến những gam màu tươi sáng trên thị trường khi sức hút từ lực cầu “nén” khá lâu đang dần trở lại.


Hội môi giới BĐS Việt Nam cũng cùng nhận định khi cho rằng, khi dịch được kiểm soát thì BĐS nghỉ dưỡng sẽ có những động thái thức tỉnh và có sự khởi động mạnh mẽ.


Với thị trường BĐS Cam Lâm đang có những lợi thế nhất định thì việc BĐS rục rịch trở lại là điều dễ hiểu. Bên cạnh một số dự án quy mô thì phân khúc đất nền lẻ ven biển, đã ra sổ từng nền cũng bắt đầu bắt nhịp trở lại với thị trường khu vực này sau thời điểm dịch.


BĐS du lịch Cam Lâm (Khánh Hòa) tăng nhịp trở lại sau dịch Covid - Ảnh 2.

Khảo sát của một số sàn giao dịch BĐS đang hoạt động tại thị trường BĐS Khánh Hòa cho thấy loại hình BĐS gắn liền với đất như nhà phố, biệt thự, đất nền sổ riêng (xây dưng tự do) đang thu hút nhà đầu tư nhiều nhất. Lý do, tính thanh khoản cao cộng với mức độ gia tăng giá theo hạ tầng là cực kỳ lớn. Đồng thời dòng sản phẩm này có quyền sử dụng đất lâu dài và ổn định luôn được nhà đầu tư săn đón. Hơn nữa, đây cũng là dòng sản phẩm khá mới với thị trường BĐS nghỉ dưỡng nói chung, độ khan hiếm cũng cao nên mức độ kì vọng lợi nhuận của NĐT tương đối tốt.


Một nghiên cứu cho thấy, nhu cầu sở hữu “ngôi nhà thứ hai” trong các quần thể du lịch ven biển đang trở thành xu hướng rõ thấy của những gia đình có tiền. Đa số khách hàng đều hướng tới dòng sản phẩm có giá bán vừa tầm, hạ tầng hiện hữu để việc đi nghỉ dưỡng cuối tuần của gia đình trở nên dễ dàng cũng như hạn chế rủi ro trong đầu tư. Thị trường BĐS Cam Lâm hay Cam Ranh được xem là một kênh mà mức giá chung cạnh tranh hơn nhiều so với các thị trường khác.


Ông Phan Việt Hoàng, Tổng thư ký Hội Môi giới BĐS tỉnh Khánh Hòa từng cho biết, Cam Lâm, Cam Ranh hay Nha Trang vẫn là một trong những thị trường đáng đầu tư vì có yếu tố kích cầu khi có nhiều dự án dần hoàn thiện và đi vào khai thác tạo sự tin tưởng cho nhà đầu tư. Ngoài ra, hạ tầng giao thông cả hàng không và đường bộ đều được đầu tư mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển. Chính quyền địa phương cũng đang bám theo định hướng của Chính phủ chú trọng đầu tư hạ tầng giao thông, xây dựng thêm đường bay quốc tế phát triển ngành công nghiệp không khói, việc này sẽ kéo theo dòng tiền đầu tư vào BĐS của địa phương trong giai đoạn tới.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ABOUT

Nhà Ở (NhaO.Edu.Vn) là blog chia sẻ thông tin bất động sản: bất động sản khu đô thị, Quy hoạch, Tiêu điểm thị trường, Phân tích chuyên sâu thị trường khu vực phía tây Hà Nội: Hà Đông, Hoài Đức, Đan Phượng,....dọc trục Tây Thăng Long, Quốc lộ 32, Vành đai 3.5, đại lộ Thăng Long (TP.Hà Nội)....

.
21 Lê Văn Lương- Nhân Chính- Thanh Xuân-Hà Nội
Hotline: 0909 61 3696
TẢI MẶT BẰNG - BẢNG GIÁ - CHÍNH SÁCH

Quý danh của Quý khách (*)

Địa chỉ Email (*)

Số điện thoại(*):

Loại quan tâm: