DANH MỤC

Lần đầu tiên ông chủ bí ẩn của Cocobay tiết lộ "gót chân Asin" khiến đại dự án vỡ trận


 Xem chi tiết dự án tại địa chỉ: Khu sinh thái Đan Phượng

"Một điểm tưởng là mặt mạnh nhưng lại là điểm yếu chết người của Cocobay, đó là dự án được quảng bá rất tốt, nhưng khi khách đến trải nghiệm thì lại thất vọng bởi dịch vụ chưa đồng bộ, lẫn lộn giữa khu ở và khu thi công...".
Công ty CP Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô (Công ty Thành Đô) vừa phát đi thông báo  chấm dứt việc chi trả lợi nhuận như đã cam kết trong hợp đồng khi mua condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng và chỉ chịu trách nhiệm với các khoản lợi nhuận như đã cam kết đến hết ngày 31/12/2019 cho các chủ sở hữu condotel. Thông báo này ngay lập tức tạo nên một cú sốc trên thị trường căn hộ condotel nói riêng và nghỉ dưỡng nói chung.

Lần đầu tiên trả lời báo chí sau thông báo ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty Thành Đô cho biết đã thông báo tới toàn bộ hơn 1.700 khách hàng về việc dừng chi trả. Ngoài những giải pháp trên, có khách hàng còn đề xuất các phương án. Tất cả, theo ông Thành khẳng định, sẽ văn bản hoá và gửi đến khách hàng để cùng tháo gỡ từng nút thắt từ đầu năm tới.

Ông Thành lý giải, vấn đề khủng hoảng bắt đầu xảy ra ở Cocobay từ tháng 8/2017 đến tháng 8/2018 do những ách tắc trong việc hoàn tất các thủ tục của dự án, dẫn đến việc nhà băng không giải ngân cho vay, nhà thầu rút quân, các đối tác nước ngoài dừng hợp tác. Bên cạnh đó, theo ông, dự án gặp khó một phần chủ quan do ban lãnh đạo trẻ chưa đủ "lỳ đòn".

Ngoài ra, ông cho biết, nguồn thu từ vận hành khai thác khách sạn đã ký được với những tập đoàn hàng đầu thế giới nhưng vẫn cần thời gian điều chỉnh để phù hợp với tiêu chuẩn của họ và không tránh khỏi thua lỗ trong vài năm đầu.

Ông Thành cho biết thêm, sau khi quay trở lại điều hành dự án đã tái cấu trúc hoạt động và nỗ lực tháo gỡ vướng mắc, tìm hướng đi khả thi hơn. Hiện doanh nghiệp cũng quyết định chuyển đổi quy hoạch phần diện tích còn lại trong dự án, sau này gồm cả chung cư, khách sạn và condotel.

Được biết, hồi tháng 5/2019 khi trở lại vai trò điều hành tại Tập đoàn Thành Đô từ ngày 15/7/2018, ông Thành từng nói trên truyền thông: "Có một thời gian dài thị trường râm ran những câu nói Cocobay chết rồi, dự án vướng nhiều thủ tục pháp lý lắm... Và quả đúng là dự án này đã trải qua cơn bĩ cực vì nút thắt đối với loại hình condotel và những vấn đề của địa phương.

Không bán được hàng, trong khi gần 2 năm trời nuôi bộ máy khổng lồ gần 2.000 người và vẫn phải tiếp tục đầu tư gần 2.000 tỷ vào các công đoạn thi công... Có lúc Empire Group đã “chiêu mộ” cả CEO từ một tập đoàn lớn ở châu Á sang quản lý với mức lương 500 triệu đồng/tháng, nhưng chỉ được 6 tháng là ông này “đầu hàng” vì quá tải!", ông Thành nói.

Một vấn đề nữa ông Thành cho biết đã từng "tưởng là mặt mạnh nhưng lại là điểm yếu chết người của Cocobay". Đó là dự án được quảng bá rất tốt, nhưng khi khách đến trải nghiệm thì lại thất vọng bởi dịch vụ chưa đồng bộ, lẫn lộn giữa khu ở và khu thi công.

"Quảng cáo thì lung linh, đến hiện trường thì khác hẳn nên khách thất vọng là đúng". Chủ tịch Empire Group cho biết, để thay đổi điều này, "pháp lệnh" được đưa ra là công tác thi công phải rốt ráo, hoàn thiện cuốn chiếu từng công trình. Mong muốn lớn nhất là những khách hàng đã từng có định kiến xấu trước đó quay lại, hoặc khách hàng mới đến đều hài lòng.

"Thời gian vừa qua người ta lo lắng là đúng. Mà chắc báo chí các bạn thế nào chả nhận được đơn thư", ông Thành cười và nói tiếp, bản thân ông đã trực tiếp 3-4 lần gặp gỡ tập thể khách hàng, lắng nghe ý kiến của họ. Hôm nay, tôi khẳng định lại một lần nữa, rằng tôi là người cao nhất ở Empire Group, là người cao nhất ở Cocobay. Và tôi sẽ chịu trách nhiệm với những gì mà Công ty đã hứa với khách hàng", ông Thành từng khẳng định như vậy trên báo chí cách đây 4 tháng.

Tham khảo thông tin chi tiết dự án tại địa chỉ: The Phoenix Garden

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ABOUT

Nhà Ở (NhaO.Edu.Vn) là blog chia sẻ thông tin bất động sản: bất động sản khu đô thị, Quy hoạch, Tiêu điểm thị trường, Phân tích chuyên sâu thị trường khu vực phía tây Hà Nội: Hà Đông, Hoài Đức, Đan Phượng,....dọc trục Tây Thăng Long, Quốc lộ 32, Vành đai 3.5, đại lộ Thăng Long (TP.Hà Nội)....

.
21 Lê Văn Lương- Nhân Chính- Thanh Xuân-Hà Nội
Hotline: 0909 61 3696
TẢI MẶT BẰNG - BẢNG GIÁ - CHÍNH SÁCH

Quý danh của Quý khách (*)

Địa chỉ Email (*)

Số điện thoại(*):

Loại quan tâm: