DANH MỤC

Dòng tiền cuối năm 2019 đổ về bất động sản nào ???

Những ngày qua, thực tế tại thị trường tỉnh lân cận Tp.HCM cho thấy, làn sóng đầu tư vẫn âm thầm diễn ra ở các dự án thuộc khu vực vệ tinh Tp.HCM. Trong đó, nhu cầu tìm kiếm dự án mới với mức giá dao động từ 15-18 triệu đồng/m2 còn khá nhiều. Trước bối cảnh nguồn cung mới khan hiếm thì động thái bung hàng của một số chủ đầu tư giống như làn gió mới thổi vào thị trường BĐS ở giai đoạn này.




Ghi nhận cho thấy, bên cạnh những điểm “nóng” BĐS xuất hiện ở một số khu vực có lợi thế về thông tin hạ tầng chuẩn bị được triển khai như Nhơn Trạch, Long Thành (Đồng Nai), thì Bà Rịa - Vũng Tàu đang nổi lên như một vùng đất mới có lợi thế riêng về hạ tầng kết nối trực tiếp với Tp.HCM, giá BĐS còn mềm và khả năng thu hút dòng tiền đầu tư kiều hối dịp cuối năm tăng cao.   
Thực tế tại thị trường này vào trung tuần tháng 10/2019, chứng kiến hoạt động tham quan, tìm hiểu đất đai của NĐT vẫn khá nhộn nhịp tại đây, nhất là vào những ngày cuối tuần. Theo chân môi giới khu vực đến tìm hiểu một số dự án đã bán trước đó tại Tp.Bà Rịa cho thấy, bên cạnh việc biến động tăng giá thứ cấp, nhiều NĐT Tp.HCM bắt đầu “săn” và chờ đợi thông tin chính thức của các dự án “mới tinh” để tái đầu tư.

Theo chia sẻ của một NĐT đến từ Tp.HCM, từ đầu năm đến nay tại Bà Rịa - Vũng Tàu khá ít dự án mới bung hàng. Khi thông tin có dự án mới xuất hiện thì NĐT khá trông ngóng. Đặc biệt với các khu dân cư đồng bộ về tiện ích, quy hoạch hạ tầng bài bản kiểu khép kín được cả người mua thực lẫn giới đầu tư quan tâm, tìm kiếm.


Dòng tiền đầu tư địa ốc cuối năm đổ vào đâu? 

Một số KDC quy mô bắt đầu manh nha ra thị trường Bà Rịa thời điểm cuối năm 2019 được các NĐT mong đợi

Theo môi giới này, điều người mua quan tâm nhất ở các dự án KDC trên địa bàn TP.Bà Rịa là giá trị của nó khi đi vào hoàn thiện, vì đa số các KDC này nằm ở vị trí đẹp và cư dân xung quanh đã hiện hữu trước đó . Rất nhiều NĐT đã “thắng đậm” ở các KDC mở bán trước đó, khi mà biên lợi nhuận thường đạt trên 30% trong vòng 1 năm, đặc biệt giá tăng mạnh khi KDC hoàn thiện hạ tầng và tiện ích.

Cách dự án mới này không xa, để minh chứng cho chúng tôi thấy, nam môi giới này dẫn đến dự án Barya Citi trên đường Cách Mạng Tháng Tám hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện các hạng mục. Dự án này được mở bán năm 2018, hiện các căn nhà phố xây thô tại đây đang giao dịch với giá thấp nhất là 3.5 tỉ đồng/căn, trong khi thời điểm mở bán bán là 2.3 tỉ đồng. 

Nếu KDC này đi vào giai đoạn hoàn thiện tiện ích nội khu, theo môi giới này giá còn tiếp tục biến động tăng mạnh. Khá nhiều NĐT đã có khoản lợi nhuận đang kể khi bỏ tiền vào đây từ cuối năm 2018.

Môi giới này cũng cho biết, chẳng hạn khi bỏ tiền vào các dự án mới có giá từ 15-16 triệu đồng/m2 ở hiện tại thì đến khoảng tháng 10/2020, NĐT có thể bán ra với giá 20-22 triệu đồng/m2 (tùy vị trí). Đây là mức lợi nhuận mà hầu hết người mua đã đạt được trong các dự án KDC được mở bán trước đó tại Bà Rịa. 


Dòng tiền đầu tư địa ốc cuối năm đổ vào đâu?

xem chi tiết dự án tại địa chỉ:  The phoenix Garden

Dự kiến giá BĐS tại khu vực này sẽ tiếp tục tăng thêm ít nhất 15 - 18% vào cuối năm

Tổng Giám đốc một công ty BĐS cho rằng, nếu cách đây vài năm, thị trường nhà đất Bà Rịa - Vũng Tàu mới chỉ được gọi là tiềm năng thì đến nay, tiềm năng đó đã được đánh thức bởi các doanh nghiệp BĐS và nhu cầu tìm kiếm BĐS thực tế của người mua.

Trong đó, không thể phủ nhận, giá đất tại Bà Rịa - Vũng Tàu so với nhiều khu vực khác vẫn còn khá mềm, cho nên dư địa tăng giá còn lớn. Nhiều NĐT có kinh nghiệm nắm bắt được điều này đã chớp cơ hội ở các dự án mới, chuẩn bị mở bán.

Theo các chuyên gia, sự xuất hiện của một số KDC mới tại thị trường này như thổi làn gió vào nhu cầu đang khá cao tại đây, đặc biệt trước bối cảnh nguồn cung chưa mấy sáng sủa ở cả khu vực TP và tỉnh lân cận đến cuối năm 2019. Lợi thế của khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu theo phân tích của các chuyên gia đó là khu vệ tinh mà được thừa hưởng hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn thiện, kết nối dễ dàng với Tp.HCM.  

Đối với những dự án tọa lạc ở vị trí trung tâm TP thì còn được thừa hưởng thuận lợi trong việc kết nối liên tỉnh thông qua đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu cách 300m, tiếp nối với cao tốc Bến Lức – Long Thành, kết nối Tây Nam Bộ tới cảng Cái Mép và các tỉnh Đông Nam Bộ.

Đáng chú ý, một trong những lý do thời gian gần đây thị trường BĐS Bà Rịa - Vũng Tàu gây chú ý là bởi nơi đây tiếp tục đón nhận nguồn đầu tư kiều hối lớn dịp cuối năm nhờ sở hữu vị trí chiến lược trong khu vực.

Theo dữ liệu công bố từ Ngân hàng thế giới (World Bank), nguồn kiều hối chuyển về Việt Nam năm 2019 ước tính đạt 16,68 tỷ USD, chiếm khoảng 6,4% GDP. Trong đó, thị trường BĐS đứng thứ hai trong lĩnh vực đầu tư với khoản đầu tư rót vào chiếm tới 22% tương đương khoảng 3.5 tỷ USD.

Các chuyên gia phân tích, thu hút nguồn đầu tư lớn từ dòng kiều hối chứng tỏ thị trường BĐS đang là kênh đầu tư sinh lời hiệu quả. Một trong những điểm hấp dẫn đối với nhà đầu tư ngoài nước đó là yếu tố thị trường tiềm năng và lợi nhuận cao. Theo đó, kiều bào mua nhà ở Việt Nam làm tài sản tích lũy, của để dành hoặc đầu tư cho thuê lại. Và loại hình BĐS ưa thích là các loại căn hộ trung cao cấp, 1-2 phòng ngủ. Thống kê của Saviils cho thấy, lợi nhuận cho thuê của Việt Nam đang ở mức khá hấp dẫn, từ 6 - 8%, cao hơn cả các thị trường phát triển như Australia hay Mỹ.

Ghi nhận cho thất, bên cạnh Tp.HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu đang là thị trường thu hút nguồn kiều hối đổ về khá lớn. Đặc biệt, thành phố Bà Rịa được nhận định là một trong những thị trường có khả năng bứt phá nhanh chóng vào dịp cuối năm 2019.

Án ngữ tại vị trí chiến lược tại cửa ngõ ra biển Đông, thành phố Bà Rịa là điểm giao thoa, kết nối thành phố biển Vũng Tàu với các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM, tạo thành “tứ giác” thành phố kim cương có sức hút mạnh mẽ nhất thị trường phía Nam. Từ Bà Rịa, chỉ mất 20 phút đến Vũng Tàu, 30 phút đến các khu du lịch Long Hải, Bình Châu và đặc biệt, liền kề sân bay quốc tế Long Thành dự kiến hoàn thành vào năm 2025. 

Theo tìm hiểu, từ đầu năm 2019, giá đất nền khu vực trung tâm TP. Bà Rịa tăng mạnh từ 20-30% so với năm trước, và dự kiến sẽ tiếp tục tăng thêm ít nhất 15 - 18% vào cuối năm. Đây là thời điểm nguồn tiền kiều hối đổ vào các dự án BĐS với mục tiêu đầu tư sinh lời thay vì gửi tiền ngân hàng hay đầu tư tài chính. 

Mặt khác, theo các chuyên gia, nguồn cung và sản phẩm đa dạng đến từ các KDC quy mô cũng là điểm cộng cho thị trường BĐS nơi đây ở giai đoạn này. Nhiều NĐT đang kì vọng mức sinh lời cao trong tương lai khi mà tiềm năng phát triển của thị trường này còn khá “rộng cửa”.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ABOUT

Nhà Ở (NhaO.Edu.Vn) là blog chia sẻ thông tin bất động sản: bất động sản khu đô thị, Quy hoạch, Tiêu điểm thị trường, Phân tích chuyên sâu thị trường khu vực phía tây Hà Nội: Hà Đông, Hoài Đức, Đan Phượng,....dọc trục Tây Thăng Long, Quốc lộ 32, Vành đai 3.5, đại lộ Thăng Long (TP.Hà Nội)....

.
21 Lê Văn Lương- Nhân Chính- Thanh Xuân-Hà Nội
Hotline: 0909 61 3696
TẢI MẶT BẰNG - BẢNG GIÁ - CHÍNH SÁCH

Quý danh của Quý khách (*)

Địa chỉ Email (*)

Số điện thoại(*):

Loại quan tâm: