DANH MỤC

Tập đoàn T&T và dự án đường sắt đô thị tỷ USD !

(VNF) – Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn T&T, cho biết dự án đường sắt nội đô dự kiến sẽ được báo cáo Thủ tướng và trình Quốc hội thông qua vào tháng 6 tới.

Bầu Hiển nói gì về dự án đường sắt đô thị tỷ USD ?

Giai đoạn đầu của Dự án đường sắt đô thị, T&T sẽ thực hiện 6km

Những thông tin trên được ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) chia sẻ với báo giới sau chuyến tháp tùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trong thăm chính thức nước Pháp.

Cũng trong khuôn khổ chuyến đi này, Tập đoàn T&T đã ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn xây dựng hàng đầu của Pháp là Bouygues dưới sự chứng kiến của lãnh đạo hai quốc gia.

Giai đoạn đầu của dự án đường sắt đô thị, T&T sẽ thực hiện 6km

Tuyến đường sắt đô thị mà T&T đang nghiên cứu đầu tư có chiều dài 31,1km, chạy dọc quốc lộ 32 nối trung tâm thành phố Hà Nội với thị xã Sơn Tây (Nhổn – Trôi – Phùng – Vành Đai 4 – Sơn Tây).

Tổng giá trị đầu tư vào dự án ước tính khoảng 1,4 tỷ Euro. Dự án được chia ra nhiều giai đoạn, đầu tư theo lộ trình. Dự kiến giai đoạn đầu T&T sẽ thực hiện khoảng 6km.

Theo ông Hiển, đường sắt đô thị là dự án trọng điểm, có vốn đầu tư trên 10.000 tỷ đồng nên phải báo cáo Thủ tướng và phải được Quốc hội thông qua. Dự kiến dự án này sẽ được trình Quốc hội vào tháng 6 tới.

Bầu Hiển khẳng định T&T đã chuẩn bị kỹ cho dự án đường sắt nội đô. Cách đây 10 tháng, T&T đã đăng ký tham gia dự án với Hà Nội.

Chủ tịch tập đoàn T&T cho biết: "Đối với dự án đường sắt đô thị việc triển khai rất phức tạp, quy mô vốn lớn đòi hỏi phải có những tập đoàn lớn đi cùng. Vì thế, trước hết là việc chứng minh năng lực, sau đó là các công việc nghiên cứu khảo sát rất kỹ các vị trí trạm dừng. Công việc này TEDI hiện đang triển khai khảo sát, nghiên cứu rất kỹ nhưng đối với những nghiên cứu về thiết kế kỹ thuật chi tiết thì phải cần đến những tập đoàn nước ngoài".

Việt Nam chuẩn bị đón làn sóng đầu tư mới của các "ông lớn" Pháp

Ông Hiển nói việc hợp tác giữa T&T và Bouygues sẽ mở ra một làn sóng đầu tư mới của các "ông lớn" Pháp vào Việt Nam trong thời gian tới.

Rất nhiều doanh nghiệp Pháp đang muốn tăng cường sự hiện diện ở khu vực Đông Nam Á thông qua việc đầu tư vào các dự án lớn. Và Việt Nam là cái tên được các nhà đầu tư Pháp đặc biệt chú ý.

Tiết lộ về quá trình thương thuyết với Bouygues, bầu Hiển cho biết ban đầu tập đoàn này chỉ muốn tham gia vào dự án đường sắt đô thị ở khâu thiết kế, tư vấn và tổng thầu thi công; không tham gia vào việc thu xếp vốn.

Tuy nhiên, T&T đã từ chối và đề nghị phải đưa thêm điều khoản hỗ trợ thu xếp vốn vào. Bởi theo ông Hiển thì "như vậy mới có thể kéo các định chế tài chính lớn của Pháp đi theo."

Sau khi xem xét đề nghị trên, Bouygues đã đồng ý "bắt tay" với T&T.

Bouygues là tập đoàn xây dựng hàng đầu nước Pháp với doanh thu hàng năm lên tới 33 tỷ USD. Việc bắt tay với Bouygues sẽ mở ra cho T&T nhiều cơ hội lớn.

Nói như ông Đỗ Quang Hiển, ngoài việc có sự hỗ trợ về vốn thì quan hệ hợp tác này còn mang đến cho T&T cơ hội học hỏi về công nghệ, kinh nghiệm quản lý vận hành dự án. Không chỉ dừng lại ở đó, việc bắt tay với các tập đoàn tên tuổi như Bouygues cũng giúp T&T củng cố thương hiệu, tạo nên những dự án tiếng tăm, để đời cho thế hệ mai sau.

PV Theo Hoàng Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ABOUT

Nhà Ở (NhaO.Edu.Vn) là blog chia sẻ thông tin bất động sản: bất động sản khu đô thị, Quy hoạch, Tiêu điểm thị trường, Phân tích chuyên sâu thị trường khu vực phía tây Hà Nội: Hà Đông, Hoài Đức, Đan Phượng,....dọc trục Tây Thăng Long, Quốc lộ 32, Vành đai 3.5, đại lộ Thăng Long (TP.Hà Nội)....

.
21 Lê Văn Lương- Nhân Chính- Thanh Xuân-Hà Nội
Hotline: 0909 61 3696
TẢI MẶT BẰNG - BẢNG GIÁ - CHÍNH SÁCH

Quý danh của Quý khách (*)

Địa chỉ Email (*)

Số điện thoại(*):

Loại quan tâm: