DANH MỤC

MIK Group và Imperia Sky Garden - mạng nhện bủa vây

(VNF) – Dù không chính thức xuất hiện tại các văn bản pháp lý, nhưng MIK Group là cái tên đang nắm giữ sinh mệnh dự án Imperia Sky Garden, thông qua một loạt "chân rết" cá nhân, tổ chức là chủ đầu tư, đơn vị phân phối và nhà phát triển.


Theo tìm hiểu, dự án Tổ hợp công trình hỗn hợp thương mại dịch vụ, văn phòng, khách sạn, nhà ở, nhà trẻ và trường học” (Impeia Sky Garden) tọa lạc tại số 423 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, có tổng diện tích hơn 38.000 m2, quy mô 4 tháp cao 28 tầng, cung cấp 1.332 căn hộ với tổng vốn đầu tư 2.300 tỷ đồng.

Giấy phép xây dựng do Sở Xây dựng Hà Nội cấp ngày 8/2/2017 ghi rõ chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Terra Gold Việt  Nam – một pháp nhân được thành lập ngày 30/9/2015 bởi 3 bên: Công ty Cổ phần Dệt Minh Khai (35%), Công ty TNHH Đầu tư và Tư vấn Hải Dương (64,9%) và cá nhân ông Nguyễn Hồng Ngọc (0,1%), trong đó ông Ngọc là Tổng giám đốc kiêm đại diện pháp luật.

Ông Nguyễn Hồng Ngọc là một cái tên không hề xa lạ với giới kinh doanh bất động sản. Vị tiến sĩ kinh tế này từng được biết đến với vai trò là Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Terra Capital Việt Nam trước khi trở thành Tổng giám đốc Công ty Cổ phần HBI – chủ đầu tư dự án Imperia Garden 203 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội – một dự án đình đám do MIK Group phát triển. Tại HBI, tính đến tháng 2/2016, ông Ngọc nắm hơn 3 triệu cổ phần, tương đương 6%.

Công ty TNHH Đầu tư và Tư vấn Hải Dương là một cái tên khá mới lạ, tuy nhiên vị đại diện pháp luật của đơn vị này lại là một nhân vật rất quen thuộc: ông Vũ Đình Chiến. Ông Chiến là một trong 2 cổ đông sáng lập của MIK Group (với vốn góp 100 tỷ đồng).

Như vậy với 2 "chân rết" này, MIK Group đã nắm chắc lấy quyền chủ đầu tư dự án Imperia Sky Garden. Tập đoàn này cũng giành luôn vị trí nhà phát triển dự án và cho một thành viên khác là MIK Home đứng ra phân phối sản phẩm, kí kết hợp đồng mua bán.

MIK Home là đơn vị mới được thành lập vào tháng 4 năm ngoái, người đại diện là bà Nguyễn Thanh Mai, người cùng với ông Vũ Đình Chiến là 2 cổ đông sáng lập của MIK Group. Bà Mai cũng đồng thời là chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thương mại Trường Sa, cổ đông lớn của MIK Group hiện nay với vốn góp 85,8 tỷ đồng, tương đương 4,29%.



Dự án Imperia Sky Garden tại địa chỉ 423 Minh Khai, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng từng bị đình chỉ thi công vì sai phạm

Đáng chú ý, theo báo cáo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, cơ cấu thành viên của MIK Group đã có những sự thay đổi đáng kể từ khi thành lập đến nay. Rõ nhất là 2 thành viên sáng lập Vũ Đình Chiến và Nguyễn Thanh Mai đã không còn hiện diện trong danh sách thành viên của tập đoàn.

Thông tin về dự án Imperia Sky Garden tại địa chỉ : Imperia Sky Garden 423 Minh Khai

Ngay cả cá nhân ông Vũ Đình Luyện, một trong những nhân vật quan trọng bậc nhất, từng giữ ghế Chủ tịch HĐTV hồi năm 2014 cũng không còn có tên.

Đáng nói hơn nữa là trường hợp của ông Vũ Tiến Đức, người đại diện pháp luật và đương kim Chủ tịch HĐTV của MIK Group cũng không có tên trong danh sách thành viên.

Tính đến ngày 30/12/2016, cơ cấu thành viên của MIK Group gồm: Công ty TNHH Quản lý Đầu tư Thiên An (góp 416 tỷ đồng, tương đương 20,8%), Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Trường Thịnh Phát (góp 552 tỷ đồng, tương đương 27,6%), Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản An Thịnh Lộc (góp 629,8 tỷ, tương đương 31,49%), Nguyễn Quang Hưng (góp 207,2 tỷ đồng, tương đương 10,36%), Nguyễn Thu Minh (góp 95 tỷ đồng, tương đương 4,75%) và Nguyễn Thái Anh (góp 100 tỷ đồng, tương đương 5%).

So với lần đăng ký trước đó, danh sách thành viên hiện thời có sự thay đổi ở cái tên Nguyễn Thái Anh. Nhân vật này nhận chuyển nhượng toàn bộ vốn góp từ Nguyễn Thái Dũng (hai cá nhân này có chung một địa chỉ tại số 3, ngõ 15 Hà Huy Tập, phường Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh).

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ABOUT

Nhà Ở (NhaO.Edu.Vn) là blog chia sẻ thông tin bất động sản: bất động sản khu đô thị, Quy hoạch, Tiêu điểm thị trường, Phân tích chuyên sâu thị trường khu vực phía tây Hà Nội: Hà Đông, Hoài Đức, Đan Phượng,....dọc trục Tây Thăng Long, Quốc lộ 32, Vành đai 3.5, đại lộ Thăng Long (TP.Hà Nội)....

.
21 Lê Văn Lương- Nhân Chính- Thanh Xuân-Hà Nội
Hotline: 0909 61 3696
TẢI MẶT BẰNG - BẢNG GIÁ - CHÍNH SÁCH

Quý danh của Quý khách (*)

Địa chỉ Email (*)

Số điện thoại(*):

Loại quan tâm: