DANH MỤC

Dự án Artemis -Thanh Xuân, Hà Nội lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ

GiadinhNet - Phản ánh đến Báo Gia đình & Xã hội, người dân sống ở khu vực số 3 Lê Trọng Tấn (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân) cho biết, nhiều tháng nay hàng chục hộ dân phản đối việc chủ đầu tư Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ Artemis xây dựng trụ inox, đặt trạm phát điện, nhà kỹ thuật 3 tầng lấn chiếm vỉa hè, chiếm dụng hết lối đi lại của người đi bộ...

Những trụ inox vẫn chưa được tháo dỡ (ảnh chụp ngày 3/5). Ảnh: Đỗ lực

Theo thực địa của PV, người dân phản ánh là có cơ sở khi hàng trăm trụ inox dài khoảng 50cm được chủ đầu tư dự án cắm bốn xung quanh vỉa hè, ra tận mép đường. Để đi trên vỉa hè, người đi bộ, người khuyết tật phải bước qua trụ inox hoặc đi dưới lòng đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. “Họ dùng cột inox quây khép kín hết bốn xung quanh vỉa hè, không còn chừa lối nào cho người đi bộ. Mỗi khi có việc đi qua dự án, chúng tôi chỉ còn biết đi dưới lòng đường, dẫn đến nguy cơ tai nạn giao thông cao. Không hiểu sao dự án lại có thể biến vỉa hè thành của riêng mình như vậy?”, một người dân sống ở khu vực Lê Trọng Tấn cho biết.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, bà Nguyễn Thị Tuyết Lan - Chủ tịch UBND phường Khương Mai cho biết, phần máy phát điện đang đặt trên vỉa hè là tạm thời, chủ đầu tư cam kết sẽ di chuyển máy phát điện sau khi hoàn thành xong khu nhà kỹ thuật nói trên. Liên quan đến việc dựng trụ inox chiếm dụng vỉa hè, UBND phường đã có 2 buổi làm việc vào các ngày 24/3 và 30/3 với chủ đầu tư là Công ty ACC Thăng Long. Tại thời điểm kiểm tra chủ đầu tư đều chưa trình được những cơ sở pháp lý liên quan đến việc thi công cột inox xung quanh vỉa hè của dự án.

Trước những sai phạm này, UBND phường đã ra Quyết định xử phạt hành chính đối với chủ đầu tư. Theo đó, ngày 30/3, UBND phường đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi lắp đặt trụ cột inox. Tiếp đó, ngày 31/3, UBND phường Khương Mai đã ra Quyết định xử phạt hành chính Công ty ACC Thăng Long do ông Lê Hồng Thịnh - Phó Tổng Giám đốc Công ty làm đại diện số tiền 3 triệu đồng. Đồng thời, UBND phường Khương Mai cũng yêu cầu chủ đầu tư khôi phục lại tình trạng ban đầu.

Nội dung Quyết định nêu rõ, chủ đầu tư đã có hành vi vi phạm hành chính: Thi công cải tạo vỉa hè sai so với giấy phép đào hè, đào đường số 564 ngày 11/11/2016 do Sở GTVT TP Hà Nội cấp. Cụ thể: Thi công lắp dựng cột trụ inox, tập kết vật liệu xây dựng, máy móc trên vỉa hè gây cản trở giao thông cho người đi bộ, người khuyết tật đi bộ trên vỉa hè. Yêu cầu sau 30 ngày kể từ ngày ban hành quyết định, chủ đầu tư tự khắc phục, nếu không khắc phục UBND phường Khương Mai sẽ ra quyết định cưỡng chế.

Sáng 3/5, trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Tuyết Lan cho biết, đã quá 30 ngày kể từ ngày ban hành văn bản nhưng đến nay Công ty ACC Thăng Long chưa xuất trình được cơ sở pháp lý liên quan cũng như chưa tháo dỡ các trụ inox theo yêu cầu. Hiện UBND phường đã gửi giấy mời yêu cầu chủ đầu tư cung cấp hồ sơ nếu trong tuần này không cung cấp được phường sẽ làm theo đúng chức năng thẩm quyền là cưỡng chế.

Trong khi Hà Nội đang đẩy mạnh chiến dịch làm sạch lòng đường, vỉa hè, hàng loạt bậc tam cấp, rào chắn inox được dựng sai thiết kế, lấn chiếm vỉa hè lòng đường bị dỡ bỏ thì vỉa hè tại dự án Trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ Artemis ( khu chung cư Artemis) vẫn bị chiếm dụng làm nơi tập kết vật liệu xây dựng, dựng hàng rào inox. Thiết nghĩ, UBND phường Khương Mai, UBND quận Thanh Xuân và TP Hà Nội sớm vào cuộc trả lại vỉa hè cho người dân.

Theo Đỗ Lực Báo Gia Đình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ABOUT

Nhà Ở (NhaO.Edu.Vn) là blog chia sẻ thông tin bất động sản: bất động sản khu đô thị, Quy hoạch, Tiêu điểm thị trường, Phân tích chuyên sâu thị trường khu vực phía tây Hà Nội: Hà Đông, Hoài Đức, Đan Phượng,....dọc trục Tây Thăng Long, Quốc lộ 32, Vành đai 3.5, đại lộ Thăng Long (TP.Hà Nội)....

.
21 Lê Văn Lương- Nhân Chính- Thanh Xuân-Hà Nội
Hotline: 0909 61 3696
TẢI MẶT BẰNG - BẢNG GIÁ - CHÍNH SÁCH

Quý danh của Quý khách (*)

Địa chỉ Email (*)

Số điện thoại(*):

Loại quan tâm: