DANH MỤC

Usilk City bị thanh tra toàn diện, chủ đầu tư bán lại một phần siêu dự án

Trước sức ép của khách hàng, chủ đầu tư Cty CP Sông Đà Thăng Long đã chuyển nhượng một phần dự án cho Cty CP Đầu tư Hải Phát. Đây được xem như lối thoát của cả chủ đầu tư của siêu dự án này và người mua nhà.


Một góc bỏ hoang của siêu dự án Usilk City

Cụ thể, tại Hội nghị khách hàng chiều 19.3, Cty CP Đầu tư Hải Phát tiếp tục được mời với vai trò là nhà đầu tư dự kiến nhận chuyển nhượng dự án CT1-104.Sau hơn hai giờ bàn thảo với rất nhiều ý kiến từ các bên, đặc biệt là những nỗi lo của khách hàng đã đóng tiền về trách nhiệm của chủ đầu tư mới, phương án chuyển nhượng dự án CT1-104 được thông qua.

 Biệt thự Vườn Cam giá chỉ từ 10tr/m2 (SỐC)



Tuy nhiên, để đi đên kí kết chuyển nhượng, người mua nhà Usilk City đã đặt ra điều kiện với chủ đầu tư mới. Theo đó, các khách hàng đề nghị chủ đầu tư làm rõ và cụ thể hóa bằng văn bản các nội dung, bao gồm: Thứ nhất, việc chuyển nhượng dự án CT1 – 104 Usilk City phải được thực hiện hợp pháp theo quy định của pháp luật. Thứ hai, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát phải chứng minh năng lực tài chính đảm bảo việc hoàn thành dự án, cũng như thực hiện việc bảo lãnh ngân hàng theo quy định của pháp luật.Thứ ba, Hải Phát phải cam kết nhận chuyển giao toàn bộ hợp đồng mua bán căn hộ của các khách hàng tòa CT1 – 104 đã ký với Cty Sông Đà Thăng Long.

Cuối cùng, trong quá trình chuyển nhượng dự án, mọi thông tin liên quan phải được công khai, minh bạch đến khách hàng, ban đại diện khách hàng và truyền thông. Đồng thời, lộ trình, thủ tục giải quyết với khách hàng thuộc dự án CT1 – 104 phải được thông báo cụ thể bằng văn bản để các khách hàng có cơ sở xem xét.

Đáng chú ý, việc chuyển nhượng này chỉ đến sau một thời gian ngắn khi TP. Hà Nội công bố thanh tra toàn diện dự án này. Cụ thể, ngày 16.2.2016 vừa qua, UBND TP. Hà Nội đã có văn bản số 830/UBND-XDGT với nội dung: “giao Thanh tra Thành phố thanh tra toàn diện đối với dự án Usilk City Khu đô thị Văn Khê mở rộng”. Đây có thể xem là sức ép lớn với chủ đầu tư Cty Sông Đà Thăng Long khiến việc chuyển giao nhanh hơn dự kiến.

    Chung cư Dương Nội giá chỉ từ 1 tỷ/căn ở ngay

Cách đây 8 năm, Usilk City từng là thành phố trong mơ với 13 tòa nhà cao 25 - 50 tầng, tổng mức đầu tư trên 10.000 tỷ đồng và dự kiến sẽ đưa ra thị trường 2.700 căn hộ hiện đại. Dự án do Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long (STL) làm chủ đầu tư có quy mô 9,2 héc-ta nằm trên đường Lê Văn Lương kéo dài (nay là đường Tố Hữu), thuộc địa phận xã Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội.Nhưng, sau hơn 7 năm trải qua nhiều sóng gió, thành phố trong mơ đó vẫn chỉ dừng lại ở những cột bê tông, sắt thép hoen gỉ, những đống phế liệu ngổn ngang. 
"Báo Hànộimới" / Theo Lao động

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ABOUT

Nhà Ở (NhaO.Edu.Vn) là blog chia sẻ thông tin bất động sản: bất động sản khu đô thị, Quy hoạch, Tiêu điểm thị trường, Phân tích chuyên sâu thị trường khu vực phía tây Hà Nội: Hà Đông, Hoài Đức, Đan Phượng,....dọc trục Tây Thăng Long, Quốc lộ 32, Vành đai 3.5, đại lộ Thăng Long (TP.Hà Nội)....

.
21 Lê Văn Lương- Nhân Chính- Thanh Xuân-Hà Nội
Hotline: 0909 61 3696
TẢI MẶT BẰNG - BẢNG GIÁ - CHÍNH SÁCH

Quý danh của Quý khách (*)

Địa chỉ Email (*)

Số điện thoại(*):

Loại quan tâm: