DANH MỤC

Nguời dân đổ xô đi mua nhà đất vào dịp cuối năm

Đón đầu dòng tiền đổ vào bất động sản dịp cuối năm, hàng loạt dự án nhà ở liền kề và biệt thự bung hàng, tạo ra sự sôi động trên thị trường địa ốc.



Tóm tắt

Nắm bắt nhu cầu mua nhà diễn ra lớn ở thời điểm cuối năm, nhiều chủ dự án đã chạy đua bung hàng dịp gần đây. Không chỉ còn là những dự án căn hộ cao cấp trong trung tâm thành phố lớn như Hà Nội hay Tp.HCM, nhiều dự án đất biệt thự, liền kề cũng đang thi nhau chào bán.

Cuộc đua càng trở nên sôi động khi dịp cuối năm dự án ồ ạt ra hàng. Đáng chú ý là chủ đầu tư đã phải tổ chức bốc thăm để tìm ra người mua may mắn như ở dự án Ecopark, nhiều dự án khác cũng thu hút đông khách hàng.

Bốc thăm mua nhà, chiêu trò hay nhu cầu thật


Gần đây, dự án Aqua Bay trở thành “hiện tượng” của thị trường. Bởi lượng khách hàng, nhà đầu tư quan tâm đến dự án này quá lớn. Do nhà phố có giá bán khoảng 3 tỷ đồng còn giá biệt thự từ 4 - 5 tỷ đồng, bao gồm cả tiền xây dựng, nên mức giá này được người mua đánh giá là hợp lý, khó có giá như vậy trong một khu đô thị được quy hoạch đồng bộ, tiện ích khép kín như tại Ecopark, những khu đô thị khác có giá lên tới cả chục tỷ đồng.

Bên cạnh đó, giá trị chuyển nhượng lại của sản phẩm này trên thị trường khá cao và dễ dàng. Được biết, mức chênh lệch khi giao dịch lại lên tới hàng trăm triệu đồng so với giá gốc mỗi sản phẩm

Vì thế, người mua quan tâm đã đổ xô tới Aqua Bay, tạo nên “cơn sốt” ở dự án này. Điều này khiến chủ dự án không còn cách nào khác là bốc thăm để tìm ra những khách hàng may mắn. Đợt mở bán thứ 3 dự kiến vào 5và 6/12 tới cũng sẽ được tổ chức bốc thăm. Theo thông tin từ chủ đầu tư khu đô thị Ecopark, trong hai đợt mở bán vừa qua, Ecopark có gần 3.000 khách hàng đăng ký mua trong khi kế hoạch mở bán chỉ cung cấp ra thị trường tổng số 250 sản phẩm.

Việc bốc thăm mua nhà  không còn lạ trên thị trường địa ốc, trong những đợt “nóng sốt” của thị trường, nhiều dự án cũng đã phải tổ chức bốc thăm. Tuy nhiên, hiện nay nguồn cung dồi dào thì việc bốc thăm trở thành một thứ gì đó xa xỉ, thậm chí có người còn cho rằng đó là một “chiêu trò” kích cầu thị trường.

Tuy nhiên, theo lý giải của ông Nguyễn Dũng Minh, Phó Tổng Giám đốc Vihajico-Chủ đầu tư dự án, nếu cứ bán theo phương pháp truyền thống như trước thì thường những khách hàng có “quan hệ” sẽ biết trước và đến trước đặt mua hết, dẫn đến thiệt thòi cho người đến sau. Như vậy, sẽ không công bằng nên chủ đầu tư tổ chức bốc thăm là để đảm bảo cơ hội chia đều cho mọi người.

Còn về giá bán, theo ông Minh chủ đầu tư có chiến lược tăng giá theo lộ trình, chênh nhau mỗi đợt khoảng 3% chứ không chạy theo thị trường. Ngoài ra, nhiều quan điểm cho rằng Aqua Bay có quy mô lên tới 70ha, sao chủ đầu tư không bung hết hàng luôn, phải chăng công ty “găm hàng”? Theo ông Minh Vihajico triển khai xây dựng đến đâu thì bán đến đó theo đúng luật chứ hoàn toàn không có chuyện “găm” hàng.

Chạy đua kiếm khách


Aqua Bay chỉ là hiện tượng hiếm thấy trên thị trường hiện nay, trong khi nhiều dự án khác cũng được giới đầu tư, khách hàng quan tâm nhưng chủ đầu tư vẫn đáp ứng được nguồn cung, không phải tổ chức bốc thăm.

Cuộc đua càng trở nên sôi động khi dịp cuối năm dự án ồ ạt ra hàng. Mới đây, khi CEO Group chính thức tung biệt thự Sonasea Villas & Resort  (Phú Quốc) ra thị trường thì cũng đã có khoảng 300 nhà đầu tư quan tâm đợt mở bán 78 căn đầu tiên, mỗi căn có giá từ 12-20 tỷ đồng.

BIM Group cũng vừa công bố dự kiến sẽ đưa ra thị trường 144 căn dự án mới của họ tại Hạ Long vào tháng 12/2015. Được biết, Green Bay Village có quy mô 10ha gồm các loại hình bất động sản chính là nhà liền kề, nhà vườn, chung cư và nhà phố thương mại,… Trong đó, mỗi căn hộ của khu nhà liền kề được xây dựng 3,5 tầng và có tổng diện tích xây dựng khoảng 240-300m2

Tại buổi lễ công bố với các nhà đầu tư Hà Nội, đại diện chủ đầu tư này rất kỳ vọng Green Bay Village sẽ tiếp nối được sự thành công sau những sản phẩm trước đó cũng đã được bán ra trong nửa đầu 2015, đó là nhà liền kề nghỉ dưỡng Lotus Residences với gần 80% số lượng các căn nhà đã được bán. Một dự án trọng điểm khác của công ty là Nhà phố thương mại du lịch Little Vietnam cũng đã bán hết 100% sản phẩm chỉ sau 3 tháng mở bán.

Ở nhiều dự án khác, chủ đầu tư ghi nhận nhà đầu tư đổ xô tìm hiểu dự án và mua bán sôi động như hàng trăm khách hàng quan tâm đợt mở bán đầu năm dự án biệt thự FLC L’Amoura (Sầm Sơn); Rất nhiều dự án khác đang chạy đua ra hàng như Camellia Garden, Gia Cát Garden, Jamona City…tại Tp.HCM, FPT City Đà Nẵng với sản phẩm nhà phố từ 1,6 tỷ đồng tại Đà Nẵng, biệt thự Vinhomes Riverside tại Hà Nội, biệt thự ven biển Vinpearl Phú Qốc giai đoạn 4,…

Theo nghiên cứu của Savills Việt Nam, dự báo trong dịp cuối năm này thị trường TP.HCM đón nhận khoảng 2.250 căn ra nhập thị trường từ 15 dự án. Còn ở Hà Nội con số này thấp hơn khá nhiều với nguồn cung dự kiến khoảng 550 căn từ 5 dự án mới.

Nhật Minh
Theo Trí thức trẻ/cafef

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ABOUT

Nhà Ở (NhaO.Edu.Vn) là blog chia sẻ thông tin bất động sản: bất động sản khu đô thị, Quy hoạch, Tiêu điểm thị trường, Phân tích chuyên sâu thị trường khu vực phía tây Hà Nội: Hà Đông, Hoài Đức, Đan Phượng,....dọc trục Tây Thăng Long, Quốc lộ 32, Vành đai 3.5, đại lộ Thăng Long (TP.Hà Nội)....

.
21 Lê Văn Lương- Nhân Chính- Thanh Xuân-Hà Nội
Hotline: 0909 61 3696
TẢI MẶT BẰNG - BẢNG GIÁ - CHÍNH SÁCH

Quý danh của Quý khách (*)

Địa chỉ Email (*)

Số điện thoại(*):

Loại quan tâm: