DANH MỤC

Lễ khánh thành tượng đài Fryderyk Chopin tại khu biệt thự Vườn Cam

Lễ khánh thành tượng đài Fryderyk Chopin tại khu biệt thự Vườn Cam





Tượng đài Chopin tại khu đô thị Vườn Cam

Tượng Chopin ở Warsaw, Ba Lan
Tượng Chopin ở Warsaw, Ba Lan


Một chút về Frydeyk Chopin
Fryderyk Chopin nhà soạn nhạc thiên tài người Ba Lan, người sáng lập âm nhạc kinh điển Ba Lan, 
Ông sinh ngày 1 tháng 03 năm 1810 tại làng Żelazowa Wola (Ba Lan) dưới tên Fryderyk Franciszek Chopin; bố là Mikołaj Chopin, một nhạc sĩ gốc Pháp, mẹ là Tekla Justyna Krzyzanowska, một người Ba Lan.
Thời niên thiếu và thanh niên, Chopin sống tại Warsawa. Tài năng của Chopin nảy nở từ rất sớm. Khi mới 7 tuổi, Chopin đã là tác giả của 2 bản Polonaise cung Sol thứ và cung Si giáng trưởng
nhà soạn nhạc Fryderyk Chopin
Thời kỳ nhân dân Ba Lan chống lại ách chuyên chế của Nga Sa Hoàng (1830 - 1831), Chopin sống ở nước ngoài. Mùa Thu năm 1831, ông đến Paris (Pháp) và lấy tên tiếng Pháp là Frédéric-François Chopin. Ở Paris, ông chọn nghề chơi và dạy đàn cùng lúc soạn nhạc. Là đại diện lớn nhất của nền văn hóa Ba Lan, Chopin có một ảnh hưởng lớn lao đối với sự phát triển nghệ thuật âm nhạc toàn thế giới. Âm nhạc Chopin diễn đạt một cách nồng nhiệt và đầy kịch tính những lý tưởng đấu tranh giải phóng của nhân dân Ba Lan, nỗi đau thương bi thảm của sự áp bức, khí thế anh hùng giành tự do, đã thể hiện phong phú thế giới cảm xúc của con người. 
Chopin hầu như đặc biệt chỉ viết cho piano, từ những thể loại nhỏ đến những cấu trúc lớn, đã biến cải nhiều thể loại mới: nocturnes, scherzos, études, prelude…; sáng tạo thể loại mới ballade, nâng cao các loại vũ điệu dân gian mazurka, polonaise, đã mở rộng đáng kể các khả năng biểu hiện âm nhạc (hòa thanh, âm hình…). Giai điệu của Chopin với những âm hưởng “trò chuyện”, đắm đuối chất ca hát du dương với những tác phẩm đượm màu sắc lãng mạn bởi sự táo bạo về bút pháp, chất cổ điển bởi sự thanh khiết và khúc triết. 
Chopin là sự tiếp nối giữa F. Couperin và C. Debussy, với sự giàu có về hòa thanh, mơ hồ về điệu tính, sự tinh điệu của những chuỗi bán âm; là một nhà soạn nhạc tiền phong, vượt trước nửa thế kỷ so với những nhạc sĩ đương thời. Chopin còn là nhà soạn nhạc lớn đầu tiên đưa vào tác phẩm những tính chất đặc biệt của âm nhạc dân tộc. Chất Ba Lan có ở phần lớn tác phẩm của ông, không chỉ riêng ở các mazuaka và polonaise. Nghệ thuật biểu diễn piano của Chopin, một trong những nghệ sĩ piano kiệt xuất nhất thế giới, là sự thống nhất của tính chân thành và vẻ biểu diễn, kỹ thuật tuyệt xảo tráng lệ và sự sâu sắc của xúc cảm.
Cả cuộc đời, sức khỏe ông không được tốt. Ông mất vào sáng ngày 17-10-1849 tại Paris do bệnh lao phổi, thọ 39 tuổi.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ABOUT

Nhà Ở (NhaO.Edu.Vn) là blog chia sẻ thông tin bất động sản: bất động sản khu đô thị, Quy hoạch, Tiêu điểm thị trường, Phân tích chuyên sâu thị trường khu vực phía tây Hà Nội: Hà Đông, Hoài Đức, Đan Phượng,....dọc trục Tây Thăng Long, Quốc lộ 32, Vành đai 3.5, đại lộ Thăng Long (TP.Hà Nội)....

.
21 Lê Văn Lương- Nhân Chính- Thanh Xuân-Hà Nội
Hotline: 0909 61 3696
TẢI MẶT BẰNG - BẢNG GIÁ - CHÍNH SÁCH

Quý danh của Quý khách (*)

Địa chỉ Email (*)

Số điện thoại(*):

Loại quan tâm: