DANH MỤC

Hà Nội năm 2014: Lượng giao dịch căn hộ tăng 60%

Trong năm 2014 thị trường BĐS ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực ở mọi phân khúc, đặc biệt là phân khúc căn hộ chung cư. Số lượng căn hộ được chào bán trong năm 2014 đạt khoảng 16.200 căn, tăng khoảng 60% so với năm 2013.

Trong quý cuối cùng của năm, làn sóng mở bán các dự án tiếp tục tăng mạnh. Số lượng căn hộ chào bán tăng cao so với năm 2013, tập trung chủ yếu ở phân khúc trung cấp và bình dân.
Theo số liệu thống kê của CBRE, có 7.200 căn hộ được chào bán từ 16 dự án trong quý IV, đưa tổng số căn hộ được chào bán trong năm 2014 lên con số 16.200 căn, trong khi năm 2013 số lượng này chỉ đạt mức 7900 căn. Kể từ năm 2011 đến nay, đây được ghi nhận là thời điểm có nguồn cung chào bán ra thị trường lớn nhất. 
Lượng giao dịch căn hộ tại Hà Nội trong năm 2014 tăng 60%
Lượng giao dịch căn hộ tại Hà Nội trong năm 2014 tăng 60%. Ảnh minh họa, nguồn: daianland
Cùng với đó, lượng căn hộ giao dịch thành công trong năm 2014 được ghi nhận ở mức cao, đạt khoảng 10.700 căn, tăng khoảng 60% so với năm 2013. Chỉ tính riêng quý IV, số căn giao dịch thành công đạt khoảng 3900, tăng gần 50% so với quý trước. Trong đó, lượng căn hộ bán ra cao nhất thuộc về phân khúc căn hộ bình dân và trung cấp. Riêng căn hộ trung cấp, có giá khoảng trên dưới 2 tỷ đồng/căn nhận được giao dịch thành công lớn nhất, chiếm khoảng 50% lượng căn hộ được bán ra.
Những khu vực được người mua quan tâm nhất là xung quanh vành đai 3 thuộc Cầu Giấy, Thanh Xuân và Từ Liêm với lượng căn hộ bán ra nhiều nhất, khoảng 7000 căn; tiếp theo đó là khu Hoàng Mai - Linh Đàm với khoảng 5000 căn.
Giá bán cũng bắt đầu có sự nhích lên nhẹ từ đầu năm 2014 đối với một số dự án tốt. Tuy nhiên, sự nhích nhẹ đó chỉ là hiện tượng chứ không phải là xu hướng của thị trường. Mặt bằng giá chung, giá căn hộ trong năm 2014 giữ ở mức ổn định.
Về mặt đầu tư cũng như đầu cơ vào bất động sản sau nhiều năm trầm lắng đến nay cũng đã bắt đầu rậm rịch trở lại ở những dự án có tiềm năng với triển vọng tăng giá trong ngắn hạn.
Theo đánh giá của CBRE, những dự án thuộc các quận nội đô tiếp tục hút khách mua với mức giá cháo bán sơ cấp tăng khoảng 10-20% so với năm trước. Giá căn hộ thuộc phân khúc bình dân ở các dự án chào bán mới cũng tăng từ 5% đến 10% so với đợt mở bán trước đó.
Giá căn hộ của thị trường thứ cấp cũng tăng nhẹ, khoảng 0,4% so với quý trước. So với năm trước, phân khúc cao cấp và hạng sang tăng mạnh hơn so với các phân khúc khác tương ứng khoảng 4% và 6,7%, giá căn hộ trung cấp và bình dân lại có phần giảm.
Sở dĩ có hiện tượng trên là vì nguồn cung căn hộ hạng sang và cao cấp ngày càng hạn chế, còn nguồn cung trung cấp và bình dân lại ngày càng tăng cao hơn, nhất là những dự án giá rẻ có quy mô lớn, diện tích nhỏ.
Ngược lại với thị trường căn hộ thì mảng biệt thự, liền kề vẫn rất trầm lắng, chỉ một số dự án do có hạ tầng và được đầu tư tốt, có nhà hoàn thành sẵn như Vinhomes Riverside, Gamuda Gardens, Xuân Phương, Đặng Xá, Ecopark,…được chào bán ra thị trường.
Tuy chưa có nhiều dự án mới được chào bán, nhưng giá bán của phân khúc biệt thự, liền kề đã chũng lại chứ không còn suy giảm mạnh như các năm trước. Thậm chí, trong quý 4 này giá bắt đầu có xu hướng nhích lên nhẹ khoảng 0,36% ở một số dự án khu vực Cầu Giấy, Từ Liêm.
Có thể nói, năm 2014 được xem như một năm bản lề với rất nhiều các chính sách hỗ trợ tốt cho thị trường, kéo người mua thoát khỏi tâm lý lo ngại, dè chừng. Thêm vào đó, mặt bằng lãi suất ngày càng ở mức phù hợp hơn…tạo điều kiện tốt cho nhiều dự án tái khởi động, đầu tư mới.
Theo dự báo của CBRE, năm 2015, thị trường BĐS sẽ đón nhận nhiều tín hiệu mới tích cực hơn. Giao dịch mua bán sẽ tiếp tục tăng trưởng. Phân khúc căn hộ cao cấp sẽ thu hút được người mua do hạn chế về nguồn cung cùng với chính sách mở rộng quyền sở hữu nhà ở tại Việt Nam đối với người nước ngoài.
(Theo Tri Thức Trẻ) - Theo DoThi,Net

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ABOUT

Nhà Ở (NhaO.Edu.Vn) là blog chia sẻ thông tin bất động sản: bất động sản khu đô thị, Quy hoạch, Tiêu điểm thị trường, Phân tích chuyên sâu thị trường khu vực phía tây Hà Nội: Hà Đông, Hoài Đức, Đan Phượng,....dọc trục Tây Thăng Long, Quốc lộ 32, Vành đai 3.5, đại lộ Thăng Long (TP.Hà Nội)....

.
21 Lê Văn Lương- Nhân Chính- Thanh Xuân-Hà Nội
Hotline: 0909 61 3696
TẢI MẶT BẰNG - BẢNG GIÁ - CHÍNH SÁCH

Quý danh của Quý khách (*)

Địa chỉ Email (*)

Số điện thoại(*):

Loại quan tâm: