DANH MỤC

Hướng đi mới cho các căn hộ cho thuê

Căn hộ Vinhomes Royal City đang có sức hút với khách thuê bởi các tiện ích vượt trội trong khu đô thị.
Thị trường bất động sản (BĐS) đang xuất hiện nhiều yếu tố tích cực ảnh hưởng đến quyết định đầu tư vào BĐS của khách hàng khi lãi suất ngân hàng giảm, thị trường vàng, chứng khoán khá yên ắng... kênh đầu tư triển vọng đang dần quay lại đó là BĐS.


Khu căn hộ Vinhomes Royal City

Nhưng khác với thời điểm trước, thị trường đang chuyển mạnh sang xu hướng mua nhà cho thuê và “đích đến” cũng được chọn lọc khắt khe hơn trước. Nhà đầu tư (NĐT) chỉ nhắm vào số ít dự án uy tín, hạ tầng tiện ích sẵn sàng... nhằm bảo toàn vốn và dễ thanh khoản ngay khi thị trường “có sóng”.

Đầu tư nhà cho thuê “lời đơn lãi kép”

Theo thông tin ghi nhận mới đây của Cty Tư vấn CBRE, các dự án liên tục tung ra các chính sách bán hàng hấp dẫn như cho vay mua nhà lãi suất ưu đãi thậm chí ưu đãi lãi suất 0%; khuyến mãi nội thất, tặng ôtô, vàng và ưu đãi phí dịch vu... Đặc biệt, lãi suất cho vay mua nhà thấp với thời hạn vay có thể lên đến 20 năm đã khiến giao dịch BĐS thời gian gần đây tăng mạnh. 

Đi cùng với số lượng giao dịch tăng, mục đích mua BĐS cũng đang có sự thay đổi. Bên cạnh việc mua nhà để ở, thị trường vẫn có sự tham gia của các NĐT. Nhưng thay vì gom hàng để “lướt sóng”, các NĐT hiện chủ yếu đầu tư dài hạn và cho thuê. 

Chị Hà - một NĐT tại Cầu Giấy - vừa quyết định gom tiền mua một căn hộ cao cấp tại Nguyễn Trãi đang được rất nhiều người quan tâm thuê để ở, đặc biệt là đối tượng khách nước ngoài làm việc tại Hà Nội bởi những tiện ích theo tiêu chuẩn quốc tế. “Những người cần chỗ ở vị trí tốt, môi trường tốt nhưng lại không đủ tiền để mua nhà ngay rất nhiều, dẫn đến nhu cầu thuê nhà cao cấp tăng cao” - chị Hà cho hay.

Xu hướng mua nhà cho thuê đòi hỏi nguồn cung khắt khe hơn trước. Chỉ những dự án có hạ tầng tiện ích đầy đủ, sẵn sàng, chủ đầu tư uy tín, có tiềm lực mới được chọn nhằm bảo toàn vốn, có thể cho thuê dễ dàng, đồng thời tính thanh khoản cao.

Tham khảo mức giá của một số khu căn hộ

>>> chung cư Ecopark ( khu căn hộ sinh thái cao cấp )

>>> Chung cư Times City ( 1 sản phẩm của Vỉngoup )

>>> Chung cư Sky City ( khu căn hộ đẳng cấp quận Đống Đa )

Mua nhà cho thuê cũng khắt khe

Các chuyên gia nhận định, chủ đầu tư nào giao nhà đúng hẹn, dự án có tính pháp lý rõ ràng, vị trí đẹp, nhiều tiện ích sẽ có lợi thế hơn trong xu hướng mua nhà để cho thuê. Làm một phép so sánh đơn giản, đại diện Sàn giao dịch BĐS Đất Xanh cho biết, với số tiền trên 3 tỉ đồng, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn tại các khu vực xa ngoại thành. Tuy nhiên, những khu vực này quá xa trung tâm, cho thuê rất khó. 

“Môi giới của chúng tôi thường tư vấn cho khách hàng các khu căn hộ có giá cao hơn nhưng có thể khai thác ngay công năng sử dụng. Thời điểm gần đây, cứ 5 khách hàng tìm đến sàn BĐS thì có đến 3 khách hàng tìm mua căn hộ có khả năng cho thuê cao. Đặc biệt, các dự án đã hoàn thiện, có thể cho thuê ngay sau khi bàn giao đang được nhiều NĐT săn tìm” - một môi giới chuyên nghiệp cho biết.

Điển hình cho xu thế này là dự án Vinhomes Royal City, tại 72A Nguyễn Trãi, Hà Nội. Chính thức bàn giao nhà từ tháng 7.2013, dự án này hiện có giá thuê không dưới 40 triệu/tháng cho căn hộ hơn 100m2. Chị Hoàng Thúy Hằng - chủ căn hộ đã cho thuê lại tại tòa R1 - chia sẻ: “Khách thuê rất thích sống tại khu này, vì ngoài việc căn hộ được thiết kế hợp lý, khách thuê còn được sử dụng miễn phí rất nhiều tiện ích đi kèm nơi đây như bể bơi ngoài trời, vườn dưỡng sinh trên cao, sân bóng rổ, khu vui chơi cho trẻ em...”. Ngoài ra, căn hộ còn có giá trị cộng thêm nhờ nằm trong Khu đô thị phức hợp Royal City với Trung tâm thương mại Mega Mall Royal City, Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land, Phòng khám y tế Vinmec và đặc biệt hệ thống giáo dục của Trường mầm non Vinschool và Trường quốc tế BVIS. 

Trong khi đó, anh Nguyễn Quang Trung – người mới mua căn hộ 2 phòng ngủ để cho thuê - quyết định chọn Royal City vì chính sách “Trao nhà liền tay, nhận ngay sổ đỏ” của chủ đầu tư. “Khu này đang “hot”, cho thuê được giá, giờ lại có sổ đỏ trong tay nên mình muốn bán lúc nào cũng tiện” - anh Trung khẳng định. 

Thực tế, lãi suất NH hiện đang ổn định ở mức 7-8%, nhưng chắc chắn khoản tiết kiệm phải chịu trượt giá theo thời gian. Trong khi đó, lợi tức từ việc cho thuê nhà hiện cũng tương đương lãi suất tiết kiệm, nhưng các NĐT tự tin BĐS đang “chờ lên giá”. Như vậy, việc mua nhà để cho thuê có thể coi là một hình thức đầu tư dài hạn, vừa bảo toàn vốn để “chờ thời”, vừa sinh lời trước mắt. Những NĐT như anh Huy, anh Trung, chị Hằng đang ngày càng nhiều và họ đều cho rằng mua nhà thời điểm này là đón đầu cơ hội gia tăng lợi nhuận khi thị trường phục hồi trở lại.

Nguồn Laodong.com.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ABOUT

Nhà Ở (NhaO.Edu.Vn) là blog chia sẻ thông tin bất động sản: bất động sản khu đô thị, Quy hoạch, Tiêu điểm thị trường, Phân tích chuyên sâu thị trường khu vực phía tây Hà Nội: Hà Đông, Hoài Đức, Đan Phượng,....dọc trục Tây Thăng Long, Quốc lộ 32, Vành đai 3.5, đại lộ Thăng Long (TP.Hà Nội)....

.
21 Lê Văn Lương- Nhân Chính- Thanh Xuân-Hà Nội
Hotline: 0909 61 3696
TẢI MẶT BẰNG - BẢNG GIÁ - CHÍNH SÁCH

Quý danh của Quý khách (*)

Địa chỉ Email (*)

Số điện thoại(*):

Loại quan tâm: